Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hạ ngầm điện cao thế ở khu đô thị Phú Lương tuân thủ quy hoạch

Kinhtedothi - Đó là kết luận của Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Nguyễn Quang Ngọc tại cuộc họp trả lời kiến nghị của một số cư dân tại Khu đô thị mới (KĐTM) Văn Phú về việc triển khai thực hiện hạ ngầm đường 110kV qua đoạn KĐTM Phú Lương diễn ra vào sáng nay (15/9).

Trước đó, tại diễn biến cuộc họp, bà Nguyễn Thị Kim Hằng (nhà 55, TT33, KĐTM Văn Phú) phản ánh, việc Công ty CP Trung Việt (chủ đầu tư KĐT Phú Lương, liền kề với KĐTM Văn Phú) thực hiện hạ ngầm các đường điện cao thế 110kV có đoạn chạy qua KĐTM Văn Phú đang làm đảo lộn cuộc sống của hàng trăm hộ dân sinh sống ổn định hơn 10 năm qua. Có khuất tất gì khi chủ đầu tư thực hiện dự án nhưng các hộ dân sống dọc tuyến đường 24m không biết thông tin gì liên quan đến dự án di dời, hạ ngầm các đường dây 110kV Ba La - Xa La, đoạn qua KĐTM Văn Phú? Phải chăng đang có sự “đẩy” nét vẽ quy hoạch hạ ngầm điện cao thế từ KĐTM Phú Lương sang Văn Phú?
 Bản vẽ công trình di dời, hạ ngầm các đường dây 110kV Ba La – Xa La đoạn qua KĐTM Phú Lương, Hà Đông được đánh dấu màu đỏ.
Đồng quan điểm, một số hộ dân tại các dãy TT30, TT31, TT32, TT33 của KĐTM Văn Phú cũng kiến nghị làm rõ động cơ của Công ty CP Trung Việt khi hạ ngầm đường điện cao thế xuống vị trí đường 24m thuộc KĐTM Văn Phú khi chưa có sự đồng ý của các cư dân tại đây. Đề nghị hủy dự án hạ ngầm đường điện cao thế này.

Liên quan đến các câu hỏi của cư dân, Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Nguyễn Quang Ngọc cho biết, việc thực hiện hạ ngầm tuyến đường dây 110kV đoạn qua KĐTM Phú Lương là phù hợp với quy hoạch, đảm bảo mỹ quan đô thị và được Sở QH&KT Hà Nội thỏa thuận hướng tuyến tại văn bản số 3427/QHKT-P7 ngày 24/6/2016.

Đáng chú ý, Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Nguyễn Quang Ngọc viện dẫn nhiều văn bản làm cơ sở thực hiện dự án hạ ngầm này. Trong đó có biên bản làm việc ngày 24/3/2017 giữa Ban quản lý dự án Văn Phú – Công ty CP Đầu tư Văn Phú – Invest và Công ty CP Đầu tư xây dựng Trung Việt về việc hạ đường ngầm đường điện 110kV tại tuyến 24m qua KĐTM Văn Phú. Tại kết luận biên bản, Giám đốc Ban Quản lý dự án Văn Phú – Bùi Quý Hiệp chấp thuận phương án thi công hạ ngầm đường điện cao thế đoạn qua KĐTM Văn Phú trên cơ sở không đảm bảo đời sống sinh hoạt của người dân và chất lượng hạ tầng kỹ thuật phục vụ bàn giao dự án. Yêu cầu Trung Việt chỉ triển khai thi công trong phạm vi không quá 100m chiều dài tuyến một lần (cho một phân đoạn). Sau khi hoàn trả mặt bằng hết phần Base đúng trình tự, được sự xác nhận của ban quản lý dự án Văn Phú mới được triển khai các bước tiếp theo. Ban quản lý dự án Văn Phú đồng thời giám sát các công việc: Công tác đàm hoàn trả nền đường và thi công hoàn trả lớp Base, lớp Asphal. Công tác xử lý đấu nối các điểm giao cắt công trình ngầm và rút cừ.

Về nội dung kiến nghị hủy dự án hạ ngầm tuyến đường dây 110kV đoạn qua KĐTM Phú Lương của các hộ dân tại KĐTM Văn Phú, Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông kết luận không có cơ sở. Bởi, dự án này đã được các Sở, ban, ngành thẩm định, phê duyệt theo quy đinh. Đồng thời dự án xây dựng KĐTM Phú Lương được UBND tỉnh Hà Tây (nay là TP Hà Nội) cho phép đầu tư xây dựng tại quyết định số 1915/QĐ-UBND ngày 1/7/2008 và được UBND TP Hà Nội điều chỉnh chủ trương đầu tư tại quyết định số 3727/QĐ-UBND ngày 22/6/2017.

Tuyến đường dây 110kV lộ 172,176 E1.4- E1.5 (Hà Đông – Thượng Đình) và 177,178 E1.4 E1.3 (Hà Đông – Mai Động) đoạn đi qua khu đất quy hoạch KĐTM Phú Lương, Hà Đông do EVN HANOI quản lý vận hành giao chéo với các khu vực hạ tầng chức năng thuộc KĐTM Phú Lương, Hà Đông.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ