Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: 29 công trình cấp nước nông thôn không hoạt động

Kinhtedothi - Đây là thông tin được đề cập tới trong báo cáo về công tác phối hợp quản lý nước sạch nông thôn trên địa bàn TP năm 2019 vừa được Sở NN&PTNT Hà Nội ban hành.

Kết quả rà soát cho thấy, khu vực nông thôn của Hà Nội hiện có 119 công trình cấp nước tập trung. Các công trình sử dụng ngân sách Nhà nước để xây dựng thông qua nhiều nguồn vốn thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, Chương trình 134, Chương trình 135, ngân sách T.Ư hồ trợ hoặc ngân sách TP, huyện bố trí...
Các công trình cấp nước hiện được quản lý vận hành bởi nhiều tổ chức, đơn vị. Trong đó có sự tham gia của cộng đồng, UBND các xã, hợp tác xã, doanh nghiệp và mô hình khác (đại diện chủ đầu tư các trạm cấp nước đang tạm quản lý).
 Công nhân vận hành Trạm cấp nước sạch Trung Hoà - Trường Yên, huyện Chương Mỹ 
Về hiệu quả hoạt động các công trình cấp nước, theo đánh giá của Sở NN&PTNT Hà Nội, có 28 công trình hoạt động bền vững; 31 công trình hoạt động tương đối bền vững; 31 công trình hoạt động kém bền vững. Cá biệt có 29 công trình hiện đang… không hoạt động.
Sở NN&PTNT Hà Nội cho biết, đến nay, hầu hết các huyện trên địa bàn TP đã được cung cấp nước sạch từ hệ thống cấp nước sạch của TP, hoặc các trạm cấp nước tập trung nông thôn. Tuy nhiên, theo thống kê sơ bộ, trên địa bàn Hà Nội hiện có khoảng 877.958 giếng khoan và giếng đào đang được người dân khai thác sử dụng với mục đích sinh hoạt với lưu lượng khai thác khoảng 450.000 m3/ngày đêm.
Trong những năm qua, TP một mặt tích cực tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia đấu nối vào hệ thống cấp nước sạch của TP, mặt khác khuyến khích người dân lấp giếng khoan, giếng đào nhằm bảo nguồn nước ngầm. Tính đến nay, trên địa bàn các huyện, thị xã đã lấp được khoảng 166.000 giếng khoan, giếng đà. Dự kiến, đến hết năm 2025, sẽ lấp từ 55 - 60% tổng số giếng, tương đương từ 480.000 đến 530.000 giếng. Số giếng khoan, giếng đào còn lại, TP sẽ triển khai san lấp vào giai đoạn 2025 - 2030.
 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Huyện Phúc Thọ: hướng đến “nông nghiệp thuận thiên”

Huyện Phúc Thọ: hướng đến “nông nghiệp thuận thiên”

12/01/2025 | 15:51

Kinhtedothi - Sau 3 năm triển khai, đề án “Tái cơ cấu ngành nông nghiệp huyện Phúc Thọ giai đoạn 2022 - 2025 và những năm tiếp theo” đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần chuyển đổi các mô hình sản xuất trên địa bàn huyện theo hướng giá trị cao và bền vững.

Huyện Chương Mỹ: thêm những miền quê đáng sống

Huyện Chương Mỹ: thêm những miền quê đáng sống

11/01/2025 | 10:21

Kinhtedothi - Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, từ năm 2021 đến nay, huyện Chương Mỹ đã huy động hơn 1.600 tỷ đồng để nâng cấp đồng bộ hạ tầng kinh tế - xã hội. Diện mạo nông thôn của địa phương này ngày một đổi thay tích cực.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ