Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: 5 tổ công tác đặc biệt đồng loạt ra quân

Kinhtedothi - Chiều ngày 16/5, các tổ công tác đặc biệt do Phòng Cảnh sát giao thông chủ trì đã đồng loạt ra quân. Nhiều trường hợp vi phạm đã bị xử lý nghiêm.

Thời gian qua, Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo triển khai các biện pháp, giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn Thủ đô.

Tuy nhiên, vẫn còn một số vi phạm cần phải xử lý nghiêm, như người điều khiển xe mô tô không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông, đi vào đường cấm, đi ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, lạng lách, đánh võng, đối tượng giả dạng thương binh, bệnh binh, người khuyết tật điều khiển xe ba bánh, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp...

 Vẫn còn một số vi phạm cần phải xử lý nghiêm, như người điều khiển xe mô tô không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông, đi vào đường cấm, đi ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm.

Trước tình hình trên, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP Hà Nội sẽ là đơn vị chủ chốt, phối hợp với cán bộ công an của 12 quận nội thành Hà Nội, thành lập 5 tổ công tác đặc biệt.

Chiều ngày 16/5, 5 tổ công tác đặc biệt của Công an TP Hà Nội đồng loạt ra quân xử lý vi phạm. Có mặt tại cổ công tác số 3, lập chốt tại đường Xã Đàn, chỉ ít phút ra quân, hàng loạt các trường hợp vi phạm đã bị xử lý.

Trao đổi với phóng viên, thiếu tá Nguyễn Quốc Huy – Phó Đội trưởng đội CSGT số 6, phụ trách tổ công tác đặc biệt số 3 cho biết: “Các tổ công tác này gồm CSGT, cảnh sát cơ động phối hợp với công an địa phương thực hiện kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm giao thông xảy ra hàng ngày trên các tuyến đường nội đô mà lực lượng CSGT và Công an các quận không thể bao quát hết”.

 Chiều ngày 16/5, 5 tổ công tác đặc biệt của Công an TP Hà Nội đồng loạt ra quân xử lý vi phạm.

Đồng thời, thông qua công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, các tổ công tác chủ động phối hợp, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông theo phương châm kiên trì, bền bỉ, quyết liệt xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm, góp phần xây dựng văn hóa giao thông, tạo lập thói quen và ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật.

Theo thiếu tá Nguyễn Quốc Huy, tổ công tác sẽ hoạt động 8 giờ/1 ngày, chia 2 ca (mỗi ca 4 giờ); đồng loạt tập trung kiểm soát, xử lý trên một tuyến đường hoặc một địa bàn, trong một khung thời gian để xử lý quyết liệt, vi phạm TTATGT.

Ngoài ra, các tổ công tác làm nhiệm vụ theo thời gian, tuyến, địa bàn so le nhau để nâng cao hiệu quả phát hiện vi phạm, tạo yếu tố đột xuất, bất ngờ.

 Các tổ công tác chốt trực tại các tuyến đường đông đúc phương tiện.

 Một phương tiện chờ hàng cồng kềnh bị dùng xe, xử lý.
 Mối tượng giả dạng bệnh binh, người khuyết tật điều khiển xe ba bánh, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp...
 Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra các trường hợp vi phạm.
 Chỉ sau hơn 1 giờ ra quân, 56 trường hợp vi phạm đã bị xử lý.
 Những trường hợp vi phạm buộc phải ký biên bản xử phạt.
 Nhiều phương tiện đã bị lực lượng chức năng tạm giữ.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Hanoi Metro phát động hành trình xanh chào Xuân Ất Tỵ

Hanoi Metro phát động hành trình xanh chào Xuân Ất Tỵ

23/01/2025 | 14:21

Kinhtedothi - Sáng 22/1, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) đã tổ chức Lễ phát động “Kế hoạch cao điểm Tết và Lễ hội Xuân 2025” với chủ đề: “Hành trình xanh cùng Hanoi Metro chào Xuân Ất Tỵ”, kêu gọi Nhân dân Thủ đô đến với vận tải hành khách công cộng.

Phát triển giao thông xanh: cần chính sách ưu đãi với nhiên liệu xanh

Phát triển giao thông xanh: cần chính sách ưu đãi với nhiên liệu xanh

21/01/2025 | 16:24

Kinhtedothi - Xác định phương tiện sử dụng điện là phương án tối ưu trong phát triển giao thông xanh, các chuyên gia cho rằng, cần khơi thông cơ chế và có những chính sách ưu đãi với nhiên liệu xanh để thu hút, hỗ trợ DN và người dân thực hiện chuyển đổi.

Tin mới
Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

TOD và bài toán quy hoạch

TOD và bài toán quy hoạch

19/01/2025 | 09:24

Kinhtedothi - Transit Oriented Development (TOD) là định hướng phát triển đô thị lấy vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) nhanh, khối lớn làm hạt nhân trung tâm. Đây cũng là định hướng phát triển của Hà Nội trong hiện tại và tương lai, tuy nhiên TOD cũng đặt ra cho TP bài toán khó về quy hoạch.

Tin tài trợ