Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: 99% xe khách đã chấp hành chuyển bến

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội vừa tổ chức sơ kết, đánh giá kết quả đợt điều chuyển luồng tuyến vận tải hành khách liên tỉnh (VTHKLT) bắt đầu từ ngày 2/1. Theo đó, 99% xe khách liên tỉnh thuộc diện điều chuyển lần này đã chấp hành chuyển bến.

Theo báo cáo của các bến xe đến hết ngày 10/2/2017, đại đa số đơn vị vận tải thuộc diện điều chuyển đã hoàn thiện các thủ tục với bến xe. Trong đó, các Bến xe: Giáp Bát, Gia Lâm, Mỹ Đình đã đạt 100% yêu cầu.
 
Riêng Bến xe Nước Ngầm vẫn còn 5 đơn vị chưa đến làm thủ tục hoạt động, gồm 3 tuyến, 12 xe/ngày. Bến xe Yên Nghĩa cũng còn 2 đơn vị: Công ty TNHH Việt Tân - Kon Tum, Công ty TNHH Tuấn Thành - Thanh Hóa chưa về hoạt động.

Các DN này cho rằng, do các tuyến vận tải đi Kon Tum; huyện Thọ Xuân, Quan Sơn, Quán Lào (Thanh Hóa) có hành trình hoạt động thực tế chưa đồng nhất với hành trình tại Quy hoạch đã được phê duyệt.

Sở GTVT Hà Nội đã phối hợp với Sở GTVT Kon Tum, Thanh Hóa đề nghị Bộ GTVT điều chỉnh Quy hoạch cho phù hợp với hành trình thực tế hoạt động.

Riêng các tuyến vận tải của tỉnh Ninh Bình với 50 nốt xe đi theo QL1A về bến xe Nước Ngầm, 3 nốt xe đi theo đường Hồ Chí Minh về Bến xe Yên Nghĩa, thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội, Sở đang phối hợp với Công an TP và các đơn vị có liên quan triển khai hoàn thiện nốt thủ tục.

Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Hà Huy Quang đánh giá, kết quả thực hiện được 680/691 nốt điều chuyển tuyến (tính cả 50 nốt tuyến Ninh Bình đang hoàn thành) đạt hơn 99%. “Như vậy, cơ bản việc điều chuyển tuyến đã thành công” - ông Quang cho hay.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ