Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: bí mật ghi hình xử lý xe ôm đi vào đường cấm

Lực lượng CSGT bí mật ghi hình, xử lý tình trạng xe ôm dừng đỗ tại khu vực đầu cầu Thăng Long (đoạn nối với vành đai 3 trên cao).

Ngày 22/8, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) đã bố trí một tổ công tác tiến hành kiểm tra, xử lý tình trạng nhiều tài xế xe ôm dừng đỗ, đón trả khách sai quy định tại khu vực đầu cầu Thăng Long (đoạn nối với đường vành đai 3 trên cao).

Để việc xử lý hiệu quả, đảm bảo an toàn cho lực lượng làm nhiệm vụ, an toàn cho người tham gia giao thông khác, tổ công tác đã chia thành 2 nhóm.

Trong đó, 1 nhóm sẽ sử dụng thiết bị nghiệp vụ để bí mật ghi hình phương tiện và người vi phạm. Hình ảnh sau đó được gửi về cho lực lượng đang lập chốt công khai để tiến hành dừng phương tiện, xử lý vi phạm.

Vị trí này thường xuyên có tình trạng xe khách dừng đón/trả khách. Ảnh: Thế Kỷ

Chỉ trong thời gian ngắn triển khai lực lượng, tổ công tác đã phát hiện và tiến hành lập biên bản xử phạt hàng loạt tài xế xe ôm vi phạm.

"Nhiều người sau khi bị dừng phương tiện, thông báo lỗi thì quay sang chối và cho biết bản thân không vi phạm. Tuy nhiên, tất cả các hình ảnh vi phạm đã được tổ công tác ghi hình nên buộc họ phải chấp hành.", Thiếu tá Lê Văn Đông, cán bộ Đội CSGT đường bộ số 6 chia sẻ.

Ngoài các tài xế xe ôm, nhiều người tham gia giao thông khác cũng bị dừng phương tiện để xử lý do điều khiển xe máy đi vào đường cấm, đi lên đường dành cho ôtô trên cầu Thăng Long. Có những trường hợp lấy lý do không biết đường nên đi nhầm hay để chế độ dẫn đường sai trên Google Maps nên vào làn của ôtô.

Tuy nhiên, tổ công tác đã kiên trì giải thích về mức độ nguy hiểm của hành vi trên, đồng thời chỉ dẫn biển báo trên đường cho người vi phạm được biết.

Nhiều tài xế xe ôm bị xử phạt lỗi điều khiển xe máy đi vào đường cấm. Ảnh: Thế Kỷ
Một số người dân không quan sát biển báo, điều khiển xe máy đi lên tầng 2 cầu Thăng Long. Ảnh: Thế Kỷ

Chỉ riêng trong ca làm việc sáng 22/8, 10 trường hợp vi phạm đã bị tổ công tác Đội CSGT đường bộ số 6 lập biên bản xử phạt.

Theo Thiếu tá Lê Văn Đông, thời gian qua, đơn vị thường xuyên lập chốt xử lý người đi xe máy cố tình lên tầng 2 của cầu Thăng Long và tình trạng xe ôm dừng, đỗ đón trả khách tại khu vực đầu cầu. Tuy nhiên, người vi phạm khi thấy lực lượng chức năng thường né tránh bằng việc di chuyển đi nơi khác, khi CSGT rời đi thì lại tiếp tục vi phạm.

Đầu cầu Thăng Long đang tồn tại các điểm đón/trả khách, hàng hóa của nhiều nhà xe. Tại đây luôn tập trung đội ngũ xe ôm, sẵn sàng chở khách xuống dưới khi có nhu cầu. Ảnh: Thế Kỷ

Để khắc phục tình trạng này, thời gian tới, Đội CSGT đường bộ số 6 sẽ tiếp tục sử dụng phương pháp hóa trang kết hợp công khai để xử lý vi phạm. Phạt nguội đối với các trường hợp tài xế cố tình chống đối, bỏ chạy.

Lực lượng CSGT cũng khuyến cáo đến mọi người dân, tầng 2 của cầu Thăng Long và đường vành đai 3 trên cao cấm xe máy, người đi bộ đi lại, việc cố tình đi trên đường này sẽ gây mất an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.

Cảnh sát giao thông xử phạt xe khách trên đường Trần Vỹ

Cảnh sát giao thông xử phạt xe khách trên đường Trần Vỹ

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ