Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Cấm đường phục vụ phố đi bộ khu vực hồ Ngọc Khánh từ 11/10

Kinhtedothi - Quận Ba Đình sẽ tổ chức cấm đường một số tuyến phố lân cận để phục vụ hoạt động Khu phố kinh doanh dịch vụ - đi bộ khu vực hồ Ngọc Khánh.

Bắt đầu từ ngày 11/10, được sự thống nhất của Sở GTVT Hà Nội, UBND quận Ba Đình sẽ điều chỉnh tổ chức giao thông trên một số tuyến phố lân cận phục vụ hoạt động Khu phố kinh doanh dịch vụ - đi bộ khu vực hồ Ngọc Khánh.

Cụ thể, từ 18 giờ ngày thứ Sáu đến 24 giờ ngày Chủ nhật hàng tuần, tuyến phố Phạm Huy Thông, các ngõ 535, 575, 523 phố Kim Mã và ngõ 998 La Thành sẽ tổ chức cấm đường và phân luồng giao thông để phục vụ hoạt động của Khu phố kinh doanh dịch vụ - đi bộ khu vực hồ Ngọc Khánh.

Phương án điều chỉnh tổ chức giao thông này sẽ được triển khai thực hiện đến khi hết thời gian thí điểm (12 tháng).

Tuyến phố Phạm Huy Thông sẽ tổ chức cấm đường từ 18 giờ thứ Sáu đến 24 giờ Chủ nhật hàng tuần để phục vụ hoạt động của Khu phố kinh doanh dịch vụ - đi bộ khu vực hồ Ngọc Khánh.

UBND quận Ba Đình có trách nhiệm chủ trì, chỉ đạo bố trí các vị trí chốt trực, lực lượng ứng trực tại các vị trí chốt; có phương án bảo đảm công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn trong trường hợp xảy ra các tình huống khẩn cấp.

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng CSGT, thanh tra giao thông hướng dẫn phân luồng, bảo đảm an toàn và tránh gây ùn tắc giao thông.

Đặc biệt, quận cần bố trí, sắp xếp các vị trí trông giữ xe đúng quy định, bảo đảm an toàn giao thông. Mặt khác thường xuyên theo dõi, đánh giá và chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan để điều chỉnh, bổ sung các vị trí trông giữ xe, đồng thời tổ chức giao thông sao cho phù hợp trong trường hợp phát hiện bất cập.

Phố đi bộ quanh hồ Ngọc Khánh là công trình chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Dự án có tổng mức đầu tư gần 30 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách quận Ba Đình.

Quá trình thực hiện dự án, đơn vị chủ đầu tư đã cải tạo hạ tầng kỹ thuật, góp phần tăng cường năng lực tiêu thoát nước mưa; bảo đảm mĩ quan đô thị. Cùng với đó, tạo thêm tuyến phố gắn với các dịch vụ phục vụ người dân nhằm thúc đẩy, tạo điều kiện cho kinh doanh dịch vụ trong khu vực phát triển; tạo cảnh quan đẹp, văn minh và thư giãn cho người dân đi bộ, vui chơi...

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ