Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cấm xe tải từ 3,5 tấn hoạt động giờ cao điểm trên tuyến đường Thạch Bàn

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội đã ban hành Công văn số 154/UBND-ĐT cho ý kiến về việc tổ chức thí điểm “hạn chế không cho xe tải có khối lượng chuyên chở cho phép từ 3.500kg trở lên hoạt động trong giờ cao điểm (sáng từ 6 giờ đến 9 giờ, chiều từ 16 giờ 30 đến 19 giờ 30 hàng ngày) trên tuyến đường Thạch Bàn, quận Long Biên.

Theo đó, UBND TP Hà Nội nhận được văn bản của Sở Giao thông Vận tải về việc nghiên cứu, đề xuất phương án giải quyết hạn chế ô tô tải có khối lượng chuyên chở cho phép từ 3.500 kg trở lên vào giờ cao điểm. Trong đó đề cập, thống nhất với nội dung đề xuất của Công an thành phố “hạn chế không cho xe tải có khối lượng chuyên chở cho phép từ 3500kg trở lên hoạt động trong giờ cao điểm (sáng từ 6 giờ đến 9 giờ, chiều từ 16 giờ 30 đến 19 giờ 30 hằng ngày) trên tuyến đường Thạch Bàn, quận Long Biên”. Đối với tuyến đường vành đai 3 trên cao (đoạn từ Pháp Vân - Quốc lộ 1B đến nút giao Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu), Sở Giao thông vận tải đề xuất tạm thời chưa cấm các xe ô tô tải có khối lượng chuyên chở cho phép từ 3500kg trở lên trên đoạn 1 đường này.
Cũng như nội dung Văn bản số 4913/BC-CAHN-PC67 ngày 14/12/2016 của Công an TP Hà Nội báo cáo, hiện nay các tuyến đường vành đai 3,5, vành đai 4, vành đai 5 chưa được đầu tư, do đó các phương tiện vận tải hàng hóa bằng ô tô chủ yếu lưu thông trên tuyến đường vành đai 3 trên cao (đoạn đường qua địa phận Hà Nội) để giao thương hàng hóa từ các tỉnh phía Đông Bắc sang phía Tây, Tây Nam và Hà Nội hiện nay. Sở Giao thông vận tải đã và đang phối hợp với Công an thành phố và các đơn vị liên quan sắp xếp, điều chỉnh luồng tuyến vận tải hành khách liên tỉnh trên địa bàn thành phố Hà Nội tại các bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình, Nước Ngầm được triển khai đồng bộ, tạo thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân, giảm tải áp lực giao thông cho đường Vành đai 3 trên cao đến nay cơ bản đã góp phần giảm lưu lượng hoạt động và ùn tắc giao thông cho tuyến đường Vành đai 3 và các tuyến đường lân cận.

Về việc trên, UBND TP chấp thuận đề xuất của Sở Giao thông vận tải. Đồng thời, giao Sở chủ trì, phối hợp với Công an TP, UBND quận Long Biên và đơn vị liên quan thống nhất phương án thực hiện theo quy định, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; công bố công khai phương án thực hiện trên phương tiện thông tin đại chúng để tổ chức, các nhân có liên quan biết, thực hiện...
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ