Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Cận cảnh nhiều tuyến quốc lộ cần được sửa chữa, nâng cấp

Kinhtedothi - Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều tuyến quốc lộ trên địa bàn TP đang xuống cấp, rất cần được kịp thời sửa chữa, bảo trì.

UBND TP Hà Nội vừa ra quyết định số 1866/QĐ-UBND về việc phê duyệt danh mục công trình cải tạo, sửa chữa, đảm bảo an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn TP sử dụng nguồn vốn quỹ bảo trì đường bộ năm 2019. Theo đó, có tổng cộng 47 tuyến đường thuộc 4 hạng mục công trình sẽ được TP cho phép cải tạo, sửa chữa trong năm 2019.
4 hạng mục bao gồm: Xén mở rộng mặt đường đảm bảo an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông; Cải tạo, sửa chữa các tuyến đường trục chính, xuyên tâm, vành đai, quốc lộ… đến kỳ sửa chữa; Cải tạo, sửa chữa các tuyến đường xuất hiện tình trạng hư hỏng nền mặt đường xung quanh các nhà thi đấu SEA Games 31; Cải tạo, sửa chữa các tuyến đường đến kỳ hạn sửa chữa và hư hỏng mặt đường gây bức xúc dân sinh, mất an toàn giao thông.

Phóng viên đã có ghi nhận thực tế tại tuyến Đại lộ Thăng Long, Quốc lộ 32, Quốc lộ 21A

 Trên Đại lộ Thăng Long có rất nhiều điểm đã bị xuống cấp
 Điển hình như đoạn qua Km 18+500
 
 Bên cạnh đó, trên Đại lộ Thăng Long còn xuất hiện rất nhiều đoạn có hiện tượng đất, sỏi vương vãi trên mặt đường
 Đường gom Đại lộ Thăng Long đoạn qua km9 hư hỏng gây mất an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông
 Hiện tượng bụi bẩn, nhếch nhác vẫn thường xuyên tồn tại trên tuyến đường này
 Tương tự Đại lộ Thăng Long, Quốc lộ 32 cũng xuất hiện nhiều điểm đã xuống cấp. Ghi nhận tại Km 62 trên địa phận huyện Ba Vì
 Nhiều đoạn xuất hiện ổ gà, sống trâu
 Ghi nhận tại Km43 Quốc lộ 32 trên địa phận TX Sơn Tây
 Một số đoạn vá chỗ này, thủng chỗ khác. Một phần nguyên nhân do nhiều xe quá tải thường xuyên chạy qua đây
 Nhiều đoạn của Quốc lộ 32 bị đọng nước thải tại các sống trâu
 Ghi nhận tại Km53 Quốc lộ 32 đoạn qua thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì
 Mặt đường Quốc lộ 32 bị xuống cấp, nhiều khe nứt, lún. 
 Tại Quốc lộ 21A, nhiều đoạn xuống cấp cũng đang cần được sửa chữa, bảo trì
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

11/01/2025 | 18:34

Kinhtedothi - Khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang đến gần, ngày càng nhiều người tìm mua bưởi cảnh về chơi Tết. Tại các nhà vườn, trái bưởi hình hồ lô, những quả bưởi tài lộc hình thỏi vàng đã chín vàng, sẵn sàng phục vụ.

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

09/01/2025 | 09:20

Kinhtedothi - Tiếp thu phản ánh của Báo Kinh tế & Đô thị, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Đô thị Hà Nội đang từng bước khắc phục những sai phạm trong quá trình cải tạo, sửa chữa tại ô đất số 2, ngõ 122, phố Vĩnh Tuy (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng).

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

06/01/2025 | 13:23

Kinhtedothi - Phớt lờ các quy định của Luật Trật tự ATGT, hàng loạt xe ô tô vẫn ngang nhiên chiếm dụng những tuyến đường xung quanh trường THCS Phú Đô làm nơi dừng đỗ, gây cản trở, mất an toàn giao thông.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ