Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Cần xử lý nghiêm bãi đỗ xe không phép ở phường Mỗ Lao

Kinhtedothi - Vi phạm trông giữ xe không phép trên nhiều phường nội thành Hà Nội đang ngày càng trở nên phức tạp, nhức nhối. Ngay tại phường Mộ Lao (quận Hà Đông), chỉ một khu đô thị (KĐT) Mỗ Lao hiện đã phát sinh tới 7 bãi trông giữ xe không được cấp phép.

Đất nào cũng tận dụng
Bãi trông giữ phương tiện không phép lớn nhất trong KĐT Mỗ Lao nằm trên lô đất CX01, được xác nhận là do UBND phường Mộ Lao quản lý. Lô đất CX01 rộng hàng ngàn mét vuông, là đất dự án nằm chờ; thời gian qua đã được tận dụng làm bãi đỗ xe. Theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, mỗi ngày có hàng chục chiếc xe chở công nhân loại 45 chỗ, xe hợp đồng du lịch và cả xe tải nặng tập kết về đây.
 Trông giữ xe khách, xe tải, xe hợp đồng trên lô đất CX01 do UBND phường Mộ Lao trực tiếp quản lý. Ảnh: Ngọc Hải
Ngay sát tòa nhà Euroland, cách trụ sở UBND phường Mộ Lao khoảng 100m đang tồn tại 2 bãi trông giữ ô tô khác. Một bãi nằm trên đất dự án bỏ không và cũng dựng mái che để trông giữ phương tiện. Đặc biệt hơn, trong lòng khối nhà TH1 sát bên cũng xuất hiện một bãi trông giữ xe, mặc dù, theo lãnh đạo UBND phường Mộ Lao cho biết, tòa nhà này đã bị TP Hà Nội đình chỉ mọi hoạt động do xây dựng sai phép trên đất phúc lợi công cộng.

Một bãi trông giữ khác, trong ngõ 102 Trần Phú (Hà Đông), sát bên tòa nhà Hồ Gươm Plaza cũng được xây dựng trên lô đất vốn được quy hoạch làm trường mầm non. Không chỉ có trông giữ xe, đây còn là tổ hợp quán bia, cà phê và chăm sóc ô tô. Phó Chủ tịch UBND phường Mộ Lao Nguyễn Quang Tuấn cho hay: “Đảng ủy, HĐND, UBND phường đã thống nhất cho HTX nông nghiệp Mộ Lao giao xã viên kinh doanh dịch vụ trên lô đất này”. Và ông Tuấn khẳng định, bãi trông giữ với vài chục chiếc ô tô này chưa được cấp phép.

Đối diện với mảnh đất “trường mầm non” đã thành bãi xe và quán bia. Trên một mảnh đất nông nghiệp xen kẹt cũng xuất hiện bãi trông giữ ô tô mang tên Hùng Lùn. Lãnh đạo UBND phường Mộ Lao lý giải, ban đầu chỉ xuất hiện một điểm cho thuê ô tô, về sau mới biến tướng thành điểm trông giữ. Một vị trí khác mà phóng viên chưa được cung cấp đầy đủ tài liệu là bãi trông giữ xe trong lòng Sân bóng Mộ Lao. Ông Nguyễn Quang Tuấn khẳng định, địa điểm này chỉ được trông giữ xe cho người đến chơi thể thao, không trông giữ qua đêm. Nhưng theo ghi nhận của phóng viên, đây là một bãi trông giữ ô tô suốt ngày đêm với sức chứa khoảng 20 - 30 ô tô.

“Có 1” nhưng điểm nào cũng biết

Phó Chủ tịch UBND phường Mộ Lao Nguyễn Quang Tuấn khẳng định, hiện trên địa bàn phường Mộ Lao không có điểm trông giữ phương tiện nào được cấp phép. Khi được hỏi, có bãi trông giữ nào không phép, trái phép đang tồn tại trong KĐT Mỗ Lao không, ông Tuấn cho hay chỉ có một điểm. Thế nhưng, trao đổi với phóng viên, nhắc đến bãi trông giữ ô tô không phép nào, ông Tuấn đều đọc “vanh vách” lai lịch, và hoạt động của từng điểm.
Ông Tuấn cho hay, không biết gì về việc xe ô tô khách dừng đỗ trong lô CX01 nhưng lại thông tin: “DN đã cam kết đảm bảo vệ sinh môi trường, an ninh trật tự. Do mật độ đỗ xe thấp nên không lo xảy ra cháy nổ. Nếu có cháy nổ, DN vận tải sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm…”. Với bãi trông giữ trong lòng tòa nhà TH1, hay bãi xe trên đất xây dựng trường mầm non, sát bên tòa nhà Hồ Gươm Plaza, vị lãnh đạo phường Mộ Lao đều thông tin: “Phường biết và đã yêu cầu chủ đầu tư đi xin phép”. Như vậy có thể khẳng định, chính quyền phường Mộ Lao biết rất rõ về sự tồn tại ngang nhiên của các bãi trông giữ xe không phép trên địa bàn.

Cũng theo ông Nguyễn Quang Tuấn, việc cho trông giữ phương tiện tại các bãi nêu trên là để giải quyết nhu cầu của người dân địa phương. Nhưng dư luận Nhân dân lại đặt câu hỏi: “Những bãi trông giữ xe to nhất, toàn xe khách, xe hợp đồng du lịch, xe tải thì của người dân nào?”.
Khi được hỏi, việc giao đất cho xã viên HTX Nông nghiệp kinh doanh rồi biến tướng thành bãi trông giữ xe không phép, vấn đề nằm ở đâu? Phó Chủ tịch UBND phường Mộ Lao Nguyễn Quang Tuấn cho hay: “Theo tôi vấn đề là ở quản lý”.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

11/01/2025 | 18:34

Kinhtedothi - Khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang đến gần, ngày càng nhiều người tìm mua bưởi cảnh về chơi Tết. Tại các nhà vườn, trái bưởi hình hồ lô, những quả bưởi tài lộc hình thỏi vàng đã chín vàng, sẵn sàng phục vụ.

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

09/01/2025 | 09:20

Kinhtedothi - Tiếp thu phản ánh của Báo Kinh tế & Đô thị, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Đô thị Hà Nội đang từng bước khắc phục những sai phạm trong quá trình cải tạo, sửa chữa tại ô đất số 2, ngõ 122, phố Vĩnh Tuy (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng).

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

06/01/2025 | 13:23

Kinhtedothi - Phớt lờ các quy định của Luật Trật tự ATGT, hàng loạt xe ô tô vẫn ngang nhiên chiếm dụng những tuyến đường xung quanh trường THCS Phú Đô làm nơi dừng đỗ, gây cản trở, mất an toàn giao thông.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ