Hà Nội: Cảnh sát giao thông bị lái xe ba gác tông trọng thương
Kinhtedothi - Tổ công tác của Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP Hà Nội) phát hiện 1 nam thanh niên điều khiển xe ba bánh tự chế chở gạch đang lưu thông nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Người điều khiển xe ba gác tăng ga bỏ chạy đâm vào một cảnh sát giao thông.
Trước đó, khoảng 13 giờ ngày 30/5, Tổ công tác của Đội CSGT Đường bộ số 15, Phòng Cảnh sát giao thộng tuần tra kiểm soát trên tuyến Quốc lộ 3.
Quá trình tuần tra, tại Km13+050, thuộc địa phận thị trấn Đông Anh, Tổ công tác phát hiện 1 nam thanh niên điều khiển xe ba bánh tự chế chở gạch đang lưu thông nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.
Lãnh đạo Công an TP Hà Nội thăm hỏi, động viên chiến sĩ bị thương trong lúc làm nhiệm vụ.
Lúc này, lái xe đã dừng phương tiện theo yêu cầu của Tổ công tác nhưng ngay sau đó đã bất ngờ tăng ga bỏ chạy, đâm trực tiếp và ép đại uý Đỗ Đức Thắng vào xe ô tô cảnh sát khiến đồng chí Thắng bị thương nặng. Ngay sau đó, đại uý Thắng được đưa đi cấp cứu tại Khoa Chấn thương chi trên và vi phẫu, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 để điều trị. Hiện tại sức khỏe đại uý Thắng đã dần ổn định.
Ngày 7/6, đoàn công tác Công an Thành phố do Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky - Phó Giám đốc làm trưởng đoàn; Đại tá Trần Đình Nghĩa, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông; Thượng tá Dương Minh Tuyến, Phó Trưởng Phòng Tham mưu và Thượng tá Lê Mạnh Thanh Việt, Phó Trưởng Phòng Tổ chức cán bộ đã đến thăm hỏi, động viên đại uý Đỗ Đức Thắng.
Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky bày tỏ sự cảm ơn đến lãnh đạo Khoa Chấn thương chi trên và vi phẫu, các y, bác sỹ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã tận tình chăm sóc sức khỏe giúp đại uý Đỗ Đức Thắng sớm bình phục; đồng thời cũng yêu cầu các phòng chức năng, Phòng Cảnh sát giao thông xem xét giải quyết các chế độ chính sách, quan tâm chăm lo đời sống cũng như thường xuyên động viên, tạo điều kiện cho đại uý Đỗ Đức Thắng yên tâm điều trị.
Kinhtedothi - Nhằm xử lý triệt để các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là vi phạm về nồng độ cồn, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội, đã phối hợp với Công an quận Đống Đa triển khai lực lượng khép kín các khung giờ, địa bàn.
Kinhtedothi - Vệt dầu loang dài 1km trên đường Lê Trọng Tấn (TP Hà Nội) không ngừng lan rộng dưới cơn mưa khiến tuyến đường này trơn trượt. Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) đã dùng cát để thấm hút dầu tránh trơn trượt.
Kinhtedothi - Trung tá Phan Trần Anh Phương - cán bộ Trạm CSGT Ninh Hòa, thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Khánh Hòa, đã hy sinh trong khi thực thi nhiệm vụ được đề nghị truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba về thành tích xuất sắc đột xuất.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Ngày 28/1 tức 29 tháng Chạp, Lãnh đạo Sở GTVT cùng Ban Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên làm việc trên hai tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2A Cát Linh - Hà Đông và số 3, đoạn Nhổn - Cầu Giấy.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.