Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội có 47/52 nghề truyền thống của cả nước

Kinhtedothi - Thông tin về tình hình phát triển du lịch nông thôn trên địa bàn TP năm 2019, Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho rằng, TP có tiềm năng rất lớn trong lĩnh vực này.

Du khách tham gia hái chè trong tour trải nghiệm tại xã Ba Trại, huyện Ba Vì
Thống kê cho thấy, Hà Nội hiện có 1.350 làng nghề và làng có nghề. Trong đó, có 308 làng nghề và làng nghề truyền thống đã được UBND TP công nhận thuộc 23 quận, huyện, thị xã. Đặc biệt, Hà Nội hiện có 47/52 nghề truyền thống của cả nước.
Theo ông Nguyễn Văn Chí, thời gian qua, các sản phẩm du lịch nông nghiệp, du lịch làng nghề của Hà Nội chủ yếu khai thác văn minh lúa nước của vùng Đồng bằng Bắc Bộ; du lịch nông nghiệp kết hợp với tham quan văn hoá di sản, làng nghề.
Khai thác mô hình trang trại đồng quê phụ vụ cho hoạt động du lịch học đường, du lịch cuối tuần... Chính vì vậy, việc có nhiều nghề và làng nghề truyền thống là một lợi thế ít địa phương có được để thúc đẩy phát triển du lịch nông nghiệp, làng nghề.
Một số mô hình điển hình đang phát huy hiệu quả cao như: Tour tham quan mùa lúa chín ở Đường Lâm (thị xã Sơn Tây); tour du lịch nông trại, trải nghiệm rau hữu cơ, làng chè, rau rừng tự nhiên và đa dạng sinh học tại nhiều quận, huyện: Long Biên, Sóc Sơn, Gia Lâm, Thanh Trì, Đan Phượng, Phúc Thọ...; tour tìm hiểu thảo dược và văn hoá chữa bệnh của dân tộc Dao, dân tộc Mường (huyện Ba Vì)…
Ông Nguyễn Văn chí cho rằng, cùng với những lợi ích về kinh tế, các loại hình du lịch nông nghiệp, sinh thái, làng nghề còn góp phần bảo tồn và phát huy những giá trị văn hoá độc đáo của các nghề, làng nghề truyền thống.
Bên cạnh việc giúp cho du khách có cơ hội trải nghiệm cuộc sống nhà nông, gần gũi với thiên nhiên, các mô hình còn đem lại nhiều giá trị về vấn đề tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân các địa phương…
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Huyện Phúc Thọ: hướng đến “nông nghiệp thuận thiên”

Huyện Phúc Thọ: hướng đến “nông nghiệp thuận thiên”

12/01/2025 | 15:51

Kinhtedothi - Sau 3 năm triển khai, đề án “Tái cơ cấu ngành nông nghiệp huyện Phúc Thọ giai đoạn 2022 - 2025 và những năm tiếp theo” đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần chuyển đổi các mô hình sản xuất trên địa bàn huyện theo hướng giá trị cao và bền vững.

Huyện Chương Mỹ: thêm những miền quê đáng sống

Huyện Chương Mỹ: thêm những miền quê đáng sống

11/01/2025 | 10:21

Kinhtedothi - Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, từ năm 2021 đến nay, huyện Chương Mỹ đã huy động hơn 1.600 tỷ đồng để nâng cấp đồng bộ hạ tầng kinh tế - xã hội. Diện mạo nông thôn của địa phương này ngày một đổi thay tích cực.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ