Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: CSGT trực 24/24 giờ ứng phó với mưa bão

Kinhtedothi - Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị bố trí lực lượng 24/24h để giải quyết, đối phó với các tình huống đột xuất có thể xảy ra trong mưa bão.

Lực lượng Cảnh sát giao thông tổ chức phân làn trong mưa bão trên phố Lý Thường Kiệt.
Cụ thể, Phòng CSGT yêu cầu các đơn vị tổ chức ứng trực 24/24h, chủ động nắm, theo dõi sát tình hình thời tiết liên quan đến cơn bão số 2 trên các phương tiện thông tin đại chúng để xử lý kịp thời các tình huống có thể xảy ra. Phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô, cơ quan thường trực Ban chỉ đạo tìm kiếm cứu nạn TP và Ủy ban Phòng chống lụt bão của các quận, phường; các lực lượng chức năng trên địa bàn quản lý theo phương châm 3 sẵn sàng: “phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả”; 4 tại chỗ: “chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; vật tư tại chỗ; hậu cần tại chỗ” để tổ chức hiệp đồng huy động, bố trí lực lượng sẵn sàng giải quyết các tình huống phức tạp, giúp đỡ người tham gia giao thông, người bị nạn, hạn chế thấp nhất mọi thiệt hại về người và tài sản do cơn bão số 2 gây ra.
Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết, ngoài việc tăng cường chốt trực, Phòng CSGT cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường tuần tra kiểm soát trên toàn địa bàn quản lý, tập trung tại các điểm ngập úng, các điểm có khả năng ảnh hưởng đến TT, ATGT do mưa bão, ngập úng như: Hệ thống cây xanh to, dễ đổ gây cản trở giao thông; Hệ thống đường dây tải điện, viễn thông, cột điện, cột đèn tín hiệu giao thông; Các biển quảng cáo, pa-nô, áp phích ngoài trời, trên cao; Nhà cửa, các đoạn đường hư hỏng, các công trình đang thi công sửa chữa, cầu yếu; Các tuyến đường thuộc vùng trũng, thấp hoặc có nguy cơ sạt lở cao.
Cũng theo Đại tá Đào Vịnh Thắng, để đối phó với cơn bão số 2, các đơn vị phải huy động tối đa lực lượng, phương tiện phân luồng, hướng dẫn tại các tuyến, nút ngập úng, khu vực UTGT theo phương án bố trí lực lượng đã được chỉ huy phòng phụ trách phê duyệt không để ùn tắc, TNGT. Ưu tiên các phương tiện cấp cứu, cứu hộ, cứu nạn hoặc vận chuyển lương thực, thuốc men, hàng hóa, vật tư thiết yếu…; cấm triệt để các phương tiện vào khu vực đê xung yếu, tuyến đường đang bị ngập, úng; bố trí xe tải, xe cẩu thường trực cẩu, kéo ôtô bị sự cố chết máy ra khỏi nơi ngập úng; đặt các biển báo thông báo phía trước có điểm ngập sâu đảm bảo yêu cầu công tác phòng chống bão, lụt.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ