Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Điều chỉnh lộ trình hàng loạt tuyến xe khách liên tỉnh

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo điều chỉnh lộ trình hàng loạt tuyến xe khách liên tỉnh nhằm hạn chế hiện tượng bến “cóc” tại khu vực Đại lộ Thăng Long - Vành đai 3.

Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Hà cho biết, hiện nay nhiều tuyến xe khách xuất phát từ Bến xe Yên Nghĩa đi các tỉnh: Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Thái Nguyên, Bắc Kạn Vĩnh Phúc, Yên Bái... có lộ trình đi qua Đại lộ Thăng Long.
Xe khách liên tỉnh dừng đỗ đón trả khách tuỳ tiên tại nút giao Đại lộ Thăng Long - Vành đai 3
Nhân đó, nhiều xe cố tình dừng đỗ tuỳ tiện, lập bến “cóc” đón trả khách sai quy định, gây mất trật tự, ATGT, bức xúc trong dư luận Nhân dân. Nhằm hạn chế, tiến tới xử lý dứt điểm vi phạm này, từ ngày 10/7 tới đây, các tuyến xe nêu trên sẽ phải thay đổi lộ trình.

Cụ thể, chiều từ Bến xe Yên Nghĩa đi các tỉnh, TP điều chỉnh như sau: bến xe Yên Nghĩa - QL6 - Quang Trung - Lê Trọng Tấn - đường gom Đại lộ Thăng Long - rẽ trái vào đường chính Đại lộ Thăng Long tại lối vào đầu tiên - đường chính Đại lộ Thăng Long - nút giao ngã tư Big C - Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến (đi các tỉnh Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên) -Vành đai 3 trên cao (đoạn Khuất Duy Tiến - Yên Sở) - cầu Thanh Trì hoặc đường Phạm Hùng (đi các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Kạn Vĩnh Phúc, Yên Bái, Tuyên Quang, Lào Cai) - đường trên cao Vành đai 3 (đoạn Phạm Hùng - Cầu vượt Mai Dịch) - cầu Thăng Long - QL2 (hoặc QL3).

Chiều từ các tỉnh, TP về Bến xe Yên Nghĩa sau điều chỉnh: Vành đai 3 trên cao - đường chính Đại lộ Thăng Long - rẽ phải ra đường gom Đại lộ Thăng Long gần nút giao cầu vượt đường 70 - đường 70 - đường 72 - Lê Trọng Tấn - Quang Trung - QL6 - Bến xe Yên Nghĩa.

Đối với các tuyến từ Bến xe Yên Nghĩa đi qua Vĩnh Yên, Việt Trì lên các tỉnh phía Tây Bắc hiện nay đang đi theo đường Phạm Hùng - Phạm Văn Đồng - cầu Thăng Long - QL2... Sở GTVT Hà Nội tạm thời giữ nguyên theo lộ trình này. Tuy nhiên, về lâu dài sẽ điều chỉnh đi theo hướng QL6 hoặc Đại lộ Thăng Long lên QL21 - Sơn Tây - Cầu Vĩnh Thịnh - QL2...

Các tuyến từ Bến xe Yên Nghĩa đi các tỉnh phía Bắc (theo QL3) về lâu dài sẽ điều chỉnh đi theo hướng đường chính Đại lộ Thăng Long - Vành đai 3 trên cao (đoạn Khuất Duy Tiến - Yên Sở) - cầu Thanh Trì - QL1B - cao tốc Hà Nội Thái Nguyên hoặc cầu Thanh Trì - QL5 - cầu Đông Trù - QL3...

Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Hà thông tin thêm, Sở đã có văn bản gửi các đơn vị vận tải và sở đối lưu thông báo, đồng thời đề nghị chấp hành nghiêm việc điều chỉnh lộ trình.

Bên cạnh đó, Sở cũng yêu cầu các DN nhắc nhở lái xe không dừng đỗ, đón, trả khách và hàng hóa sai quy định. “Sở sẽ xử lý nghiêm đối với các trường hợp cố tình vi phạm”, ông Hà nhấn mạnh.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ