Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Đối tượng thuê xe tự lái, làm giả thẻ phóng viên lừa đảo gần 1,7 tỷ đồng

Kinhtedothi - Với thủ đoạn thuê xe tự lái, mượn ô tô của người quen, sau đó Nguyễn Công Quân lên mạng internet thuê làm giả giấy đăng ký, đăng kiểm xe mang tên mình rồi đem bán, chiếm đoạt số tiền này.

Ngày 29/6, thông tin từ Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội đã hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Công Quân (SN 1981, trú tại Chương Mỹ, Hà Nội) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", quy định tại Điều 174, khoản 4, điểm a - Bộ luật Hình sự và tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”, quy định tại Điều 341, khoản 3, điểm b - Bộ luật Hình sự.
Theo cáo trạng xác định, Nguyễn Công Quân làm nghề lao động tự do. Để có tiền tiêu xài, Quân nảy sinh ý định thuê xe ô tô tự lái, mượn xe ô tô của người quen, sau đó lên mạng internet thuê một người tên Tùng (Quân không biết nhân thân, lai lịch) làm giả giấy đăng ký, đăng kiểm xe mang tên Quân rồi đem bán, chiếm đoạt số tiền này.
 Ảnh minh hoạ.
Trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến 12/2017, với thủ đoạn trên Quân đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt của 3 bị hại, tài sản là 4 chiếc ô tô và 400 triệu đồng. Tổng trị giá số tiền Quân lừa đảo chiếm đoạt gần 1,7 tỷ đồng.
Cụ thể, Quân đã lừa đảo chiếm đoạt 2 xe ô tô Innova của anh Nguyễn Ngọc T (SN 1971 ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội) với tổng trị giá hơn 400 triệu đồng; ô tô Innova trị giá 450 triệu đồng của anh Ngô Mạnh H (SN 1965 ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội); lừa đảo chiếm đoạt 400 triệu đồng và xe ô tô Kia Rondo trị giá 420 triệu đồng của anh Nguyễn Văn T (SN 1982 ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội).
Để tạo lòng tin, Quân còn đưa cho bị hại xem một thẻ phóng viên VOV thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam, một thẻ Ban cố vấn của Báo Thể thao TP Hồ Chí Minh và một thẻ Tạp chí Truyền thống và Phát triển, đều mang tên Nguyễn Công Quân.
Quá trình điều tra, Quân khai nhận, thẻ phóng viên VOV thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam và thẻ Ban cố vấn của Báo Thể thao TP Hồ Chí Minh là do Quân lên mạng internet thuê người tên Tùng nói trên làm giả với giá 10 triệu đồng.
Tiến hành xác minh tại Tạp chí Truyền thống và Phát triển, cơ quan điều tra xác định, khoảng năm 2016, Nguyễn Công Quân có tham gia lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí do Tạp chí Truyền thống và Phát triển phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Nguyễn Công Quân được Tạp chí Truyền thống và Phát triển cấp cho một thẻ nêu trên với mục đích lưu hành nội bộ, chỉ sử dụng để ra vào cơ quan.
Đối với người tên Tùng (Quân khai ở trên) chưa xác định được lai lịch nên cơ quan điều tra đã quyết định tách toàn bộ tài liệu liên quan đến đối tượng này để điều tra, xử lý sau theo quy định.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ