Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội đôn đốc hoàn thiện thủ tục để phân luồng giao thông cầu Mai Dịch

Kinhtedothi - Ngày 5/4, Sở GTVT vừa gửi văn bản đôn đốc Ban quản lý dự án Thăng Long (chủ đầu tư) trong việc hoàn thiện công tác hạ tầng giao thông để sớm đưa 2 đơn nguyên cầu đô thị Mai Dịch vào vận hành trong thời gian tới.

Căn cứ văn bản của Ban quản lý dự án Thăng Long về phương án tổ chức giao thông tổng thể giai đoạn đưa hạng mục xây dựng 02 đơn nguyên cầu đô thị và tố chức giao thông nút giao Mai Dịch vào vận hành khai thác; Văn bản của Trung tâm điều khiển giao thông - Công an TP Hà Nội về việc thỏa thuận phương án tổ chức giao thông bằng đèn tín hiệu giao thông nút giao Mai Dịch (Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu).

Ngày 29/3/2024, Sở GTVT đã chủ trì buổi kiểm tra hiện trường với Công an thành phố, UBND Quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm; Ban QLDA Thăng Long và các bên liên quan về việc xem xét thống nhất phương án tổ chức giạo thông và tiến độ hoàn thiện hạng mục xây dựng 02 đơn nguyên cầu đô thị và tổ chức giao thông nút giao Mai Dịch vào vận hành khai thác.

Căn cứ các nội dung đóng góp của các bên tham dự cuộc kiểm tra hiện trường và tiến độ triển khai thực hiện dự án, Sở GTVT Hà Nội, cơ bản chấp thuận phương án tổ chức giao thông trung tâm nút giao Mai Dịch và đường dẫn 02 đầu cầu đô thị (giai đoạn hoàn thiện) đã được Ban QLDA Thăng Long hoàn thành theo đúng các nội dung yêu cầu của Sở GTVT Hà Nội và của Trung tâm điều khiển giao thông (Công an TP Hà Nội) về phương án tổ chức giao thông tổng thể giai đoạn đưa hạng mục xậy dựng 02 đơn nguyên cầu đô thị và tổ chức giao thông nút giao Mai Dịch vào vận hành khai thác.

Sở GTVT đề nghị Ban QLDA Thăng Long chỉ đạo nhà thầu thi công khẩn trương phối hợp với các đơn vị chức năng của thành phố tiếp tục hoàn thiện công tác hạ tầng giao thông theo các nội dung yêu cầu của Liên ngành tại buổi kiểm tra ngày 29/3/2024.

Mai Dịch là nút giao quan trọng ở phía Tây Thủ đô, thường xuyên ùn tắc do mật độ phương tiện ở Vành đai 3 cũng như trên đường Hồ Tùng Mậu, Xuân Thủy rất lớn. Hai dải cầu vượt thép hoàn thành và sắp đưa vào khai thác được kỳ vọng giải quyết tình trạng tắc nghẽn ở nút giao Mai Dịch, thúc đẩy thông thương, vận tải hành khách, hàng hóa giữa trung tâm với khu vực phía Tây, phía Bắc Thủ đô và vùng lân cận.

Hoàn thiện dầm cầu vượt Mai Dịch bên trái

Hoàn thiện dầm cầu vượt Mai Dịch bên trái

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ