Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường trục phát triển kinh tế Miếu Môn-Hương Sơn

Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng ký ban hành Quyết định số 4772/QĐ-UBND về việc phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường trục phát triển kinh tế Miếu Môn-Hương Sơn, tỷ lệ 1/500 tại huyện Mỹ Đức.

Quyết định nêu rõ, tuyến đường là một phần của tuyến đường trục nối Chúc Sơn-Miếu Môn-Hương Sơn được xác định phù hợp với Quy hoạch giao thông Vận tải Thủ đô Hà Nội, đi qua địa bàn các xã: Đồng Tâm, Thượng Lâm, Tuy Lai, Hồng Sơn, Họp Tiến, Hợp Thanh, An Tiến, Hùng Tiến, Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội. Tổng chiều dài tuyến khoảng 25km.
Điểm đầu tuyến tại nút giao với tỉnh lộ 429 thuộc địa phận xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức. Điểm cuối tuyến tại nút giao với tỉnh lộ 419 thuộc địa phận xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức. Tuyến đường có quy mô mặt cắt ngang 6=27111 với 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, được xác định phù hợp theo Quy hoạch giao thông Vận tải Thủ đô Hà Nội.
Nút giao với đường cao tốc Tây Bắc-Quốc lộ 5B là nút giao khác mức (quy mô, hình thức nút giao thực hiện theo dự án riêng), các nút giao thông còn lại là nút giao bằng. Chỉ giới đường đỏ tại các nút giao dọc theo tuyến đường sẽ được xác định theo các Dự án, quy hoạch chi tiết hoặc Tổng mặt bằng được duyệt.

UBND TP Hà Nội giao Sở Quy hoạch-Kiến trúc xác nhận hồ sơ chỉ giới đường đỏ phù hợp với nội dung Quyết định này; chịu trách nhiệm về tính chính xác của số liệu trình duyệt; Giao Công ty cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng Quan Sơn có trách nhiệm bàn giao hồ sơ chỉ giới đường đỏ để UBND huyện Mỹ Đức chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan tổ chức công bố công khai hồ sơ chỉ giới đường đỏ được phê duyệt kèm theo Quyết định này và bàn giao hồ sơ được duyệt cho chính quyền địa phương, để các tổ chức, cơ quan và Nhân dân biết, thực hiện.
Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức, Chủ tịch UBND các xã: Đồng Tâm, Thượng Lâm, Tuy Lai, Hồng Sơn, Họp Tiến, Hợp Thanh, An Tiến, Hùng Tiến, Hương Sơn có tuyến đường đi qua chịu trách nhiệm tổ chức quản lý chỉ giới đường đỏ, quản lý việc xây dựng các công trình dọc theo tuyến đường theo chỉ giới đường đỏ được duyệt và hành lang an toàn đường bộ theo quy định, kiểm tra xử lý các trường hợp vi phạm 1 thẩm quyền và quy định của pháp luật.
Việc triển khai cắm mốc giới quy hoạch tuyến đường được tổ chức thực hiện đồng thời với công tác cắm mốc giới thu hồi đất, giải phóng mặt bằng (trong quá triển khai Dự án đầu tư tuyến đường) để tránh lãng phí, chồng chéo.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ