Kinhtedothi – Theo thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội thì phương thức tuyển sinh đầu cấp (mầm non, lớp 1, lớp 6 và lớp 10) năm học 2022 – 2023 tại Hà Nội dự kiến giữ ổn định như năm học trước. Hiện Hà Nội chưa có phương án về số môn thi cụ thể vào lớp 10.
Theo đó, phương thức tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập là thi tuyển. 3 môn cố định đã được quy định trong kỳ thi gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ. Sở GD&ĐT đang cân nhắc để trình phương án của kỳ thi này lên UBND TP. Theo kế hoạch, số môn thi cụ thể vào lớp 10 sẽ được công bố trong tháng 3/2022.
Thời gian tới, dự kiến có khoảng 110.000 học sinh lớp 9 dự xét tốt nghiệp THCS năm học 2021-2022; số thí sinh dự tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023 là gần 100.000 em.
Để tuyển sinh vào trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2022-2023, TP Hà Nội vẫn thực hiện phương thức xét tuyển theo tuyến tuyển sinh do UBND quận, huyện, thị xã quy định. Các giải pháp tiếp tục được thành phố triển khai gồm: Tăng quy mô tuyển sinh, tăng chất lượng công tác tuyển sinh, tăng cường cơ sở vật chất cho các trường học, tăng số học sinh học 2 buổi/ngày; đồng thời, giảm số học sinh trái tuyến, giảm số học sinh/lớp.
Năm học 2022-2023, các trường học trên địa bàn TP sẽ tuyển khoảng 110.000 trẻ nhà trẻ; 415.000 trẻ mẫu giáo; 140.000 học sinh lớp 1 và 151.000 học sinh lớp 6 (tăng tổng khoảng 20.000 học sinh so với năm học trước).
Được biết, trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2021-2022 tại Hà Nội, ngoài 3 môn cố định là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ thì môn thi thứ tư là Lịch sử.
Kinhtedothi – Trong thời gian vừa học vừa chờ công bố môn thi vào lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội, nhiều gia đình có con học lớp 9 đã nghiên cứu và tìm cơ hội chính thức hoặc dự phòng vào lớp 10 THPT ngoài công lập.
Kinhtedothi – Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (ĐH Khoa học Tự nhiên) và THPT chuyên Ngoại ngữ (ĐH Ngoại ngữ) đều trực thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội vừa có thông báo chính thức về kỳ tuyển sinh lớp 10 năm học 2022- 2023.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi – Năm 2025, các kỳ thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy do một số đơn vị, nhà trường tổ chức có nhiều điểm mới để tăng tính phân loại và phù hợp với công tác tuyển sinh đại học trong bối cảnh hiện nay.
Kinhtedothi- Để tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh lớp 9 trong việc chuẩn bị cả kiến thức và tâm lý, Bộ GD&ĐT đề nghị các đơn vị, địa phương sớm công bố môn thi thứ 3 trong kỳ lớp 10 THPT.
Kinhtedothi - Trước thắc mắc của dư luận về một số quy định trong quy chế tuyển sinh THPT, như: môn thi thứ 3, đối tượng tuyển thẳng, ưu tiên tại kỳ thi tuyển sinh lớp 10..., đại diện Bộ GD&ĐT đã có trao đổi cụ thể.
Kinhtedothi- Liên quan đến quy chế tuyển sinh THCS, Bộ GD&ĐT cho biết, khi thực hiện xét tuyển lớp 6, nếu số lượng học sinh đáp ứng tiêu chí vẫn vượt so với chỉ tiêu được giao thì nhà trường sẽ xây dựng tiêu chí xét tuyển riêng, trong đó có bài kiểm tra, đánh giá năng lực.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.