UBND TP Hà Nội yêu cầu việc tiến hành khảo sát, đánh giá phải căn cứ tình hình thực tiễn, đảm bảo tính khoa học, khách quan, công bằng và minh bạch; phản ánh đúng thực tế hoạt động thực hiện giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị. Sử dụng các phương pháp điều tra, khảo sát đo lường khoa học phù hợp với tình hình thực tiễn, số lượng giao dịch của các dịch vụ hành chính công. Xác định được Chỉ số hài lòng về sự phục vụ của cơ quan nhà nước đối với các nhóm dịch vụ hành chính thuộc lĩnh vực: An toàn thực phẩm, Phòng cháy chữa cháy, cấp đổi giấy phép lái xe.
Nghiên cứu, phân tích làm rõ những ưu điểm, hạn chế, nguyên nhân và đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công, hiệu quả phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên toàn địa bàn TP.
Việc khảo sát được tiến hành trên địa bàn TP Hà Nội gồm các sở, ngành y tế, công thương, nông nghiệp và phát triển nông thôn, cảnh sát phòng cháy và chữa cháy, giao thông vận tải và thực hiện khảo sát tại 15 quận, huyện có số lượng giải quyết thủ tục hành chính lớn đối với nhóm thủ tục này như: Ba Đình, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân, Tây Hồ, Hoài Đức, Đông Anh, Mê Linh, Thanh Trì.
Thời gian điều tra, khảo sát từ tháng 1/2017 đến tháng 9/2017.