Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Khởi công tuyến đường cao tốc Đại lộ Thăng Long

Kinhtedothi - Sáng ngày 10/10, UBND TP Hà Nội tiến hành khởi công Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Đại lộ Thăng Long, đoạn nối từ Quốc lộ 21 đến đường cao tốc Hà Nội – Hòa Bình.

Tới dự Lễ khởi công có Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn, Bí thư Tỉnh uỷ Hoà Bình Nguyễn Phi Long.

Dự án đầu tư tuyến đường cao tốc Đại lộ Thăng Long đoạn nối từ Quốc lộ 21 đến cao tốc Hà Nội - Hòa Bình nhằm từng bước hoàn chỉnh toàn bộ đường cao tốc Hà Nội - Hòa Bình thuộc tuyến cao tốc Hà Nội – Mộc Châu – Sơn La theo quy hoạch đường cao tốc Quốc gia. 

UBDN TP Hà Nội tiến hành khởi công Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc đại lộ Thăng Long.

Dự án hoàn thiện góp phần phát triển mở rộng Thủ đô Hà Nội về phía Tây, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày một tăng nhanh giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Tây và kết nối với tuyến đường Hồ Chí Minh. Cải thiện điều kiện khai thác, đảm bảo an toàn giao thông, kết nối với các tỉnh Tây Bắc với Thủ đô; tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng; là động lực phát triển đô thị vệ tinh Hòa Lạc và chuỗi đô thị vệ tinh phía Tây.

Dự án có chiều dài 6,7km, điểm đầu kết nối với nút giao hoa thị giữa cao tốc Đại lộ Thăng Long với đường Quốc lộ 21, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất; điểm cuối kết nối với đường Hòa Lạc - Hòa Bình tại vị trí giao với đường Làng Văn Hóa, xã Yên Bình, huyện Thạch Thất; Mặt cắt ngang B = 120m ÷ 180m.

Ông Dương Đức Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu tại buổi lễ.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Đại lộ Thăng Long đoạn nối từ Quốc lộ 21 đến cao tốc Hà Nội - Hòa Bình được triển khai với tổng diện tích thu hồi, GPMB khoảng 105,8ha, tổng mức đầu tư 5.249 tỷ đồng, là dự án đầu tư trọng điểm Thành phố, là tuyến giao thông, đối ngoại kết nối với tỉnh Hòa Bình và các tỉnh Tây Bắc, được Trung ương bố trí một phần vốn (2.000 tỷ đồng/5.249 tỷ đồng).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Dương Đức Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết: "Việc triển khai dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Đại lộ Thăng Long, đoạn nối từ Quốc lộ 21 đến cao tốc Hà Nội - Hòa Bình là rất cấp thiết và quan trọng; Dự án đầu tư tuyến đường theo mặt cắt quy hoạch là đoạn tiếp theo kéo dài của Đại lộ Thăng Long, đầu tư xây dựng hoàn chỉnh Đại lộ Thăng Long để kết nối với cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình; đầu tư xây dựng Dự án nhằm thực hiện các quy hoạch kết nối giao thông đường bộ của quốc gia và của Thủ đô Hà Nội; kết nối giữa các huyện phía Tây với trung tâm TP; kết nối giữa Hà Nội với Hòa Bình trong Vùng Thủ đô; góp phần phát triển kinh tế xã hội, đời sống Nhân dân khu vực”.

Nhiều máy móc cỡ lớn được đưa đến công trường để triển khai ngay dự án.

Để Dự án hoàn thành đúng tiến độ, ông Dương Đức Tuấn đề nghị, Ban Quản lý  dự  án đầu tư xây dựng công trình dân dụng TP (Chủ đầu tư Dự án): Chủ trì, phối hợp chặt chẽ với các Sở, ban, ngành TP, các nhà thầu thi công, các  đơn  vị  tư vấn thực hiện quản lý dự  án  đúng các quy định của Nhà nước; tuân thủ  chặt  chẽ  các quy định về trình tự thủ tục đầu tư xây dựng, các tiêu chuẩn, quy trình, quy phạm kỹ thuật để triển khai thi công công trình theo đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng…

Lãnh đạo huyện Thạch Thất có trách nhiệm tập trung chỉ đạo, huy động toàn bộ hệ thống chính trị phối hợp, tổ chức triển khai, hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư… sớm có mặt bằng sạch bàn giao để tổ chức thi công; đồng thời, đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực thi công, tuyên truyền tích cực để có sự đồng thuận, ủng hộ và tạo điều kiện của nhân dân xung quanh khu vực dự án.

"Các nhà thầu xây lắp, tư vấn giám sát cần xây dựng kế hoạch tiến độ cụ thể, chi tiết; đảm bảo thực hiện đúng các cam kết trong hợp đồng đã ký với chủ đầu tư; tổ chức thi công, giám sát xây dựng công trình đảm bảo yêu cầu chất lượng, kỹ thuật, phấn đấu vượt tiến độ và tuyệt đối an toàn lao động, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường" - ông Dương Đức Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu.

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ