Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Không sử dụng đá vỡ, sứt để lát vỉa hè đường Phạm Văn Đồng

Kinhtedothi - Thông tin nhà thầu sử dụng đá vỡ nát, sứt mẻ để lát vỉa hè đường Vành đai 3 dưới thấp, đoạn qua công viên Hòa Bình là hoàn toàn không chính xác.

Đoạn vỉa hè đã được lát đá, theo ghi nhận không có đá sứt sẹo, gãy vỡ như tin đồn.
Ghi nhận tại công trình trong sáng 23/5 cho thấy, một phần vỉa hè đường Vành đai 3 mở rộng, đoạn qua công viên Hòa Bình đang thi công lát đá tự nhiên. Toàn bộ đá được lát đều lành lặn, đảm bảo độ dầy (5cm) và kích thước 30 x 30cm theo thiết kế.
Tuy nhiên, trên công trường cũng có một vài vị trí xếp đá lát và đá bó vỉa bị sứt sẹo, gãy vỡ. Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Trưởng tư vấn dự án Nguyễn Cao Thắng cho hay, đó là đá thải loại đang trong quá trình chờ chuyển đi.

Ông Thắng lý giải, toàn bộ đá sử dụng để lát hè đều phải đảm bảo lành lặn, đúng kích thước, màu sắc. “Công trình chỉ được nghiệm thu khi đã hoàn thành nên chắc chắn không có một viên đá sứt mẻ nào có thể qua được khâu nghiệm thu cuối cùng”, ông Nguyễn Cao Thắng nói.
 Đại diện nhà thầu thi công UDIC Lâm Ngọc Chi khẳng định: Nếu có viên đá nào sứt vỡ mà vẫn được đưa vào sử dụng để lát vỉa hè sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm.
Về số đá sứt, vỡ, Phó ban chỉ đạo gói thầu số 2, dự án mở rộng đường Vành đai 3 dưới thấp (nhà thầu thi công là Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị - UDIC) Lâm Ngọc Chi cho hay, sẽ được trả về cho nhà sản xuất.

Ông Chi thông tin: “Đá do nhà sản xuất vận chuyển đến, bàn giao, chúng tôi chỉ nhận khi đã được hạ xuống nền đất công trình và chỉ nhận đá lành”.

“Số đá sứt, vỡ này là do trong quá trình vận chuyển hoặc bốc xếp bị va đập mạnh. Toàn bộ đá hỏng sẽ do nhà sản xuất thu lại, tự trả chi phí vận chuyển về nơi sản xuất. Tôi khẳng định, không có chuyện dùng đá hỏng để lát vỉa hè và toàn bộ chi phí vận chuyển, gửi trả không hề tính vào chi phí đầu tư công trình”, ông Lâm Ngọc Chi cho biết.

Nhiều kiện đá mới được vận chuyển đến công trình, đang chờ phân loại.

Đá sứt, vỡ được sắp xếp riêng chờ chuyển trả về nơi sản xuất.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ