Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Một ngày có thêm 2 tuyến buýt mới

Kinhtedothi - Sáng 27/4, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã chính thức đưa vào vận hành 2 tuyến buýt mới số: 93 Nam Thăng Long - Bắc Sơn; và 94 Bến xe Giáp Bát - Thị trấn Kim Bài (Thanh Oai).

Từ năm 2016, Transerco đã bắt tay vào thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) bằng xe buýt của Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến 2025”.

 Các đại biểu cắt băng khai trương tuyến buýt số 93 Nam Thăng Long - Bắc Sơn.

Hai trong số các mục tiêu chiến lược của Đề án là: Hợp lý hóa luồng tuyến, phát triển mở rộng vùng phục vụ và Đổi mới nhận diện thương hiệu, nâng cao chất lượng đoàn phương tiện.

Để tiếp tục “phủ sóng” xe buýt đến những vùng ngoại thành đông dân cư, 2 tuyến buýt số 93, 94 đã chính thức được đưa vào vận hành sáng 27/4. Cùng với đó, tuyến buýt số 04 Long Biên - Bến xe Nước Ngầm cũng đã được thay xe mới tiêu chuẩn chất lượng cao với logo, nhận diện thương hiệu mới.

Tuyến buýt số 93 Nam Thăng Long - Bắc Sơn có cự ly trung bình tuyến dài 44,5km với lượt xe 79 lượt/ngày, tần suất 22 - 25 phút/lượt, giá vé 9.000 đồng/hành khách.

Phó Tổng Giám đốc Transerco Nguyễn Việt Triều cho biết, tuyến buýt số 93 được kỳ vọng sẽ giải quyết tốt nhu cầu đi lại của người dân một số xã khó khăn, chịu ảnh hưởng môi trường trọng điểm của TP như: Nam Sơn, Bắc Sơn, Hồng Kỳ, Minh Phú…., huyện Sóc Sơn.

Tuyến buýt số 94 Bến xe Giáp Bát - Thị trấn Kim Bài có lộ trình: Bến xe Giáp Bát - Giải Phóng - Trương Định - Giải Phóng - Ngọc Hồi - QL1 - Thị trấn Thường Tín - TL427 - QL21B - Bách hóa Tổng hợp Kim Bài và ngược lại.
Chính thức đưa tuyến buýt số 94 Bến xe Giáp Bát - Kim Bài vào hoạt động

Tuyến buýt số 94 dài 29,9km, với 83 lượt xe/ngày, tần suất 20 - 25 phút/lượt, giá vé 8.000 đồng/hành khách; hoạt động từ 5 giờ 5 phút - 21 giờ 20 phút hàng ngày.

Transerco cũng thay dàn xe chất lượng cao cho tuyến buýt số 04 Long Biên - Bến xe Nước Ngầm; đạt các tiêu chuẩn: xe sàn bán thấp, khí thải tiên tiến, hệ thống cabin độc lập cho lái xe, wifi miễn phí… Đoàn phương tiện mới tuyến buýt 04 cũng được trang trí màu sơn xanh nước biển, logo nhận diện mang biểu tượng cánh chim hoà bình và khuê văn các.

Phó Tổng Giám đốc Transerco Nguyễn Công Nhật cho biết, dự kiến năm 2017, Transerco sẽ mở thêm 14 tuyến xe buýt mới, 1 tuyến buýt City Tour phục vụ phát triển du lịch thủ đô và đầu tư thay thế khoảng 200 xe buýt theo tiêu chuẩn hiện đại. Trước mắt, quý 2 năm nay sẽ triển khai mở mới 7 tuyến buýt (4 tuyến gom nội đô và 3 tuyến ngoại thành), đầu tư mới thêm 48 xe mới phục vụ mở tuyến mới và thay xe tuyến nội đô.

Biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực của Transerco trong việc mở rộng mạng lưới xe buýt, ông Hà Huy Quang, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho rằng, việc mở tuyến buýt mới này sẽ phục vụ tốt nhu cầu đi lại Nhân dân các xã ngoại thành, nâng cao chất lượng dịch vụ chính sách người dân được hưởng trợ giá xe buýt, tạo diện mạo mới cho thủ đô.

Thời gian qua, Transerco đã rà soát, điều chỉnh hợp lý hóa mạng lưới 16 tuyến; trong đó có 10 tuyến mở rộng phạm vi phục vụ và 6 tuyến điều chỉnh lộ trình để phục vụ tuyến buýt nhanh BRT 01; mở mới 7 tuyến kết nối đến các huyện ngoại thành như Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ, Sóc Sơn, Xuân Mai...
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ