Hà Nội: Mưa lớn nhiều giờ đồng hồ, đường phố “tê liệt”
Kinhtedothi - Cơn mưa lớn kéo dài nhiều giờ đồng hồ khiến nhiều tuyến phố Hà Nội rơi vào tình trạng ùn ứ nghiêm trọng.
Ghi nhận của PV, nhiều tuyến phố Hà Nội như Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương, Tố Hữu, Trần Duy Hưng... rơi vào tình trạng ùn tắc nghiêm trọng trong giờ cao điểm ngày 31/7. Cơn mưa kéo dài từ đầu giờ chiều khiến người dân di chuyển chật vật.
Trao đổi nhanh với phóng viên, chị Nguyễn Thị Hà, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết: “Mất gần 1 giờ đồng hồ, tôi mới di chuyển được từ Cầu Giấy về đến phố Hạ Đình. Đường trơn lại mưa khá dày nên không thể đi nhanh được”.
Cơn mưa lớn kéo dài khiến nhiều tuyến phố rơi vào tình trạng ùn ứ nghiêm trọng giờ cao điểm.
Anh Nguyễn Văn Sơn trú tại quận Hà Đông chia sẻ: “Đường Lê Văn Lương và Tố Hữu ùn ứ khá nghiêm trọng, phương tiện chen chân nhau nhích từng tí một. Nhiều thời điểm, phương tiện đứng chôn chân trong cơn mưa to”.
Đại diện đội CSGT số 7 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết: “Đường mưa trơn khiến việc di chuyển của người dân thêm phần khó khăn. Nhiều tuyến phố đông đúc phương tiện. Đơn vị huy động tối đa quân số tiến hành túc trực, phân luồng tại các điểm đen ùn tắc đồng thời hướng dẫn người dân di chuyển một cách thuận lợi nhất”.
Từ 16h30 đường Nguyễn Trãi chật cứng phương tiện.
Xe máy tràn vào làn đường dành riêng cho xe buýt BRT để di chuyển.
Đường Láng hướng đi Ngã Tư Sở ô tô dàn hàng ngang.
Lực lượng CSGT đội mưa phân luồng giao thông.
17h30 chiều, đường Nguyễn Trãi chật cứng phương tiện.
18h đường Nguyễn Trãi mỗi lúc một đông đúc.
Phố Chùa Bộc cũng rơi vào tình trạng ùn ứ.
Phương tiện đông đúc trên phố Tây Sơn.
Hai chiều đường Tố Hữu đều chật kín ô tô, xe máy.
18h30 trên đường Tố Hữu vẫn diễn ra tình trạng ùn ứ.
Cơn mưa lớn khiến việc di chuyển của người dân thêm phần khó khăn.
Cơn mưa lớn kèm gió giật mạnh chiều nay (31/7) đã khiến nhiều tuyến đường ở Hà Nội ngập lụt, người dân di chuyển khó khăn, nhiều phương tiện phải dắt bộ…
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi - Ngày 28/1 tức 29 tháng Chạp, Lãnh đạo Sở GTVT cùng Ban Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên làm việc trên hai tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2A Cát Linh - Hà Đông và số 3, đoạn Nhổn - Cầu Giấy.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Theo báo cáo của Bộ Công an, ngày 26/1 (tức 27 tháng Chạp) ngày nghỉ thứ hai của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, toàn quốc xảy ra 53 vụ tai nạn; lực lượng chức năng phát hiện, xử lý 7.855 trường hợp vi phạm giao thông.
Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.
Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành Quyết định số 461/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2025 huyện Đan Phượng.
Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.