Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Mua sắm xuyên đêm, hơn 2 triệu lượt khách canh giờ "săn" khuyến mãi

Kinhtedothi - Sự kiện khuyến mại “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale” giá rẻ xuyên đêm đã thu hút một lượng lớn người tiêu dùng “canh giờ” mua hàng giả rẻ.

Khách siêu thị xếp hàng thanh toán lúc nửa đêm

Ngay trong ngày đầu tiên diễn ra sự kiện (25/11), càng về khuya, lượng khách đổ về siêu thị Big C Thăng Long càng đông. Hầu hết gian hàng đều chen kín người, các xe đẩy chất đầy hàng hóa, hàng dài người chờ xếp hàng thanh toán. Khác với mọi lần, dù phải chờ lâu nhưng nhiều khách hàng vẫn nấn ná mua thêm bởi càng về khuya, mức giảm giá càng cao.

Người tiêu dùng mua sản phẩm giảm giá tại siêu thị Big C Thăng Long, trong sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ". Ảnh: Hoài Nam

Theo quan sát của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, siêu thị Big C Thăng Long đã giảm giá, khuyến mại hàng trăm sản phẩm thực phẩm chất lượng và hàng ngàn sản phẩm hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng… Các quầy rau bắp cải, thịt bò, lợn, gà, cá hồi, quần áo thời trang, đồ gia dụng đều có mức giảm giá từ 30 - 70% đã thu hút đông người mua sắm.

Chị Nguyễn Minh Anh (ở phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy) chia sẻ, sau 0 giờ sáng Big C Thăng Long giảm giá 50% mặt hàng thịt bò ba chỉ Mỹ. Một khay thịt bò ba chỉ trọng lượng 500 gam được giảm giá từ 137.000 đồng/khay xuống còn 68.000 đồng, dưa hấu không hạt chỉ còn 18.000 đồng/kg thay vì mức giá 29.000 đồng/kg.  

“Đây là lần đầu tiên tôi đi siêu thị lúc 22 - 23 giờ như thế này. Ai cũng hào hứng mua sắm bởi các mức giảm rất hấp dẫn từ 30 - 70%. Tôi quyết định đợi đến khung giờ từ 0 - 2 giờ sáng để được hưởng mức giảm cao nhất” - chị Minh Anh nói.

Người tiêu dùng mua sản phẩm giảm giá tại siêu thị Mega Market Phạm Văn Đồng, trong sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ". Ảnh: Hoài Nam

Theo Giám đốc siêu thị Big C Thăng Long Nguyễn Minh Tuấn, tham gia sự kiện Hanoi Midnight Sale, đơn vị đã áp dụng mức giảm giá theo các khung giờ như quy định, nên chương trình thu hút lượng lớn khách hàng. Ngay sau lễ khởi động sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale”, siêu thị Big C Thăng Long đã ghi nhận lượng khách hàng tăng gần 250% so với những ngày trong tuần. Lượng khách hàng mua sắm trực tuyến qua ứng dụng zalo cũng tăng gấp 2 lần.

“Quy mô doanh thu tăng trưởng 60%, số lượng khách hàng tới tham quan mua sắm đã tăng 84% so với sự kiện tổ chức năm 2021” - ông Nguyễn Minh Tuấn thông tin.

Người tiêu dùng mua sản phẩm giảm giá tại siêu thị Media Mart, trong sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ". Ảnh: Hoài Nam

Không chỉ tại Big C Thăng Long, sự kiện ''Hanoi Midnight Sale'' còn đồng loạt diễn ra tại 200 điểm bán hàng là các siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng lớn của thương hiệu: Central Retail, AeonMall, BRGMart, Co.opMart, WinMart, MediaMart, Pico… với hơn 3.000 chương trình khuyến mại, tổng giá trị gần 25.000 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2021.

Tại hệ thống siêu thị điện máy Media Mart đã tổ chức chương trình khuyến mại "Black Friday - 5 ngày đen tối rẻ vô đối", qua đó giảm giá đến 70% cho nhiều mặt hàng điện máy từ nay đến hết ngày 27/11. Việc Media Mart khuyến mại “khủng” đã thu hút người tiêu dùng xếp hàng dài để đợi mua sản phẩm ti vi, tủ lạnh, đồ điện tử… được giảm giá sốc trong 2 khung giờ vàng. Nhờ đó lượng khách đến hệ thống siêu thị điện máy Media Mart tăng gần gấp 2 so với ngày thường, lượng đặt hàng trực tuyến cũng tăng hơn 2 lần.

Đại diện hệ thống siêu thị BRGMart thông tin, nhằm kích cầu tiêu dùng, hệ thống siêu thị đã triển khai nhiều ưu đãi đa dạng về các mặt hàng với mức giảm giá 50 - 70%. Thông qua việc tổ chức hoạt động khuyến mại đã thu hút một lượng lớn khách hàng đến mua sắm (25/11), lượng khách truy cập website BRGshopping để đặt hàng tăng khoảng 2,5 lần so với ngày bình thường, qua đó doanh thu tăng 160%.

Người tiêu dùng mua sản phẩm giảm giá tại siêu thị Big C Thăng Long, trong sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ". Ảnh: Hoài Nam

Mua sắm hàng hóa không chỉ vào ban ngày

Theo báo cáo nhanh của Sở Công Thương Hà Nội, tính đến hết ngày 25/11, sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale" năm 2022 thu hút hơn 2 triệu lượt khách hàng mua sắm tại các điểm siêu thị, trung tâm thương mại, doanh thu của những điểm tổ chức Hanoi Midnight Sale năm 2022 tăng mạnh. Cụ thể, AeonMall Hà Đông và AeonMall Long Biên tăng gần 200%, lượng truy cập website, ứng dụng di động mua sắm tăng gần gấp 3 lần so với các ngày trong tuần.

Tương tự, hệ thống siêu thị Winmart cũng ghi nhận doanh thu và lượng khách hàng tăng 150% so với các ngày khác trong tuần. Các hệ thống siêu thị khác có lượng khách tăng từ 110 - 200%.

Nói về những thành công bước đầu của sự kiện, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam Vũ Thị Hậu nêu rõ: “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” là sự kiện khuyến mại tập trung quy mô lớn cuối cùng khép lại chương trình “Khuyến mại tập trung TP Hà Nội” năm 2022 diễn ra vào tháng 5, tháng 7, tháng 11. Sự kiện này sẽ là khởi đầu cho việc thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng, theo hướng mua sắm hàng hóa không chỉ vào ban ngày, mà còn vào cả ban đêm, gắn mua hàng hóa với sử dụng các dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí, du lịch.

Hanoi Midnight Sale: Đánh thức kinh tế đêm Hà Nội

Hanoi Midnight Sale: Đánh thức kinh tế đêm Hà Nội

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ