Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội nghiên cứu đặt tên đường “Cách mạng Tháng Tám”

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn giao Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan khẩn trương rà soát, nghiên cứu, đề xuất, tham mưu xây dựng phương án đặt tên đường “Cách mạng Tháng Tám”.

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn đã ký văn bản số 5629/UBND-NC yêu cầu Sở Văn hóa và Thể thao, Ban Thi đua khen thưởng TP thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy tại Hội nghị gặp mặt Ban Liên lạc các chiến sĩ Việt Minh thành Hoàng Diệu.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn giao Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan khẩn trương rà soát, nghiên cứu, đề xuất, tham mưu xây dựng phương án đặt tên đường “Cách mạng Tháng Tám”. Đồng thời nghiên cứu, đề xuất phương án về biển tên của Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, bảo đảm trang trọng, nghiêm túc, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, đúng quy định của nhà nước; khẩn trương thẩm định, hoàn thiện Quy hoạch hệ thống tượng đài trên địa bàn thành phố đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, báo cáo UBND TP theo quy định.

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn cũng giao Ban Thi đua khen thưởng thành phố phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan nghiên cứu, đề xuất các hình thức khen thưởng xứng đáng cho các cá nhân, tổ chức chiến sĩ Việt Minh thành Hoàng Diệu, báo cáo UBND TP.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ