Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Nghiên cứu nâng cấp 9 cầu yếu tại huyện Chương Mỹ

Kinhtedothi - Liên quan tới thông tin báo Kinh tế & Đô thị phản ánh với nội dung “Huyện Chương Mỹ: 9 cây cầu yếu xuống cấp nghiêm trọng”, Sở GTVT Hà Nội đã có ý kiến phản hồi.

Các cầu yếu trên địa bàn huyện Chương Mỹ sẽ được nâng cấp 
Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn cho biết, sau khi UBND huyện Chương Mỹ có Tờ trình số 90/TTr-UBND liên quan tới đề xuất đầu tư 9 cây cầu yếu trên địa bàn, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo đơn vị phối hợp với các ngành chức năng tổ chức rà soát.
Giữa tháng 7/2019, Sở GTVT Hà Nội đã tổ chức hội nghị liên ngành, kiểm tra hiện trạng và có báo cáo UBND TP Hà Nội tại Văn bản số 6305/SGTVT-KHTC về sự cần thiết việc đầu tư xây dựng các cầu yếu trên địa bàn huyện Chương Mỹ.
Theo ông Tuấn, sau khi nhận được văn bản của Sở GTVT, UBND TP Hà Nội đã có chỉ đạo cụ thể cho các sở ngành, UBND huyện Chương Mỹ tại Văn bản số 7481/VP-UBND về việc đầu tư xây dựng lại một số cầu yếu trên địa bàn huyện Chương Mỹ.
Trong văn bản, UBND TP Hà Nội đã giao Sở KH-ĐT chủ trì, phối hợp với Sở GTVT và UBND huyện Chương Mỹ đề xuất, báo cáo về chủ trương đầu tư xây dựng lại 7 cây cầu gồm: 3 cây cầu số 1, 2, 3 xã Phụng Châu; cầu Đầm Sẽ; cầu Thôi Bắc; cầu Quảng Bị; cầu Đồng Lệ.
Đối với 2 cây cầu bắc qua sông Đáy (cầu Thượng Cốc và cầu Lam Điền) không nằm trong quy hoạch mạng lưới giao thông vận tải, UBND TP Hà Nội giao Sở QH-KT chủ trì cùng Sở GTVT, Sở KH-ĐT và UBND huyện Chương Mỹ nghiên cứu bổ sung quy hoạch, làm cơ sở triển khai thực hiện.
Theo ông Tuấn, hiện nay, Sở GTVT vẫn đang tiếp tục phối hợp với các sở ngành tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ UBND TP Hà Nội giao. Trong khi các cây cầu chưa được đầu tư xây dựng mới, Sở GTVT đề nghị UBND huyện Chương Mỹ thường xuyên kiểm tra, sửa chữa các hư hỏng, đảm bảo việc lưu thông an toàn. Trường hợp cầu yếu, hỏng gây mất an toàn, phải kịp thời cấm lưu thông, không để xảy ra tai nạn theo đúng chỉ đạo của UBND TP Hà Nội.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ