Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Ngổn ngang công trình đê điều cấp đặc biệt trước mùa mưa lũ

Kinhtedothi - Dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên (Hà Nội), còn gọi là Dự án mở rộng đường đê Âu Cơ - Nghi Tàm được xác định là công trình giao thông cấp II, công trình đê điều cấp đặc biệt. Sau nhiều năm, dự án vẫn còn rất ngổn ngang.

Dự án nêu trên có tổng mức đầu tư khoảng 440 tỷ đồng, được UBND TP Hà Nội giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội làm chủ đầu tư. Mục tiêu của dự án là khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông, bảo đảm giao thông kết nối trung tâm Hà Nội với cửa ngõ hàng không quốc tế Nội Bài.

Theo kế hoạch ban đầu, dự án sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2020. Tuy nhiên, do gặp nhiều vướng mắc trong giải quyết thủ tục và ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên đến nay dự án vẫn chưa hoàn thành.

Thời gian qua, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội đã khởi động lại dự án, biến tuyến đường đê cấp đặc biệt Âu Cơ - Nghi Tàm trở thành một đại công trường với ngổn ngang thiết bị, vật tư…

Chủ đầu tư đã lập rào chắn, bắn tôn để bảo vệ khu vực thi công. Điều này khiến nhiều đoạn trên tuyến giao thông huyết mạch nối từ nội đô đi theo hướng Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài bị thu hẹp. Có nhiều đoạn, chỉ vừa một ô tô con và 1 xe máy lách qua. Tình trạng ùn ứ thường xuyên diễn ra vào giờ cao điểm.

Việc triển khai dự án đang được gấp rút thực hiện. Và dù dự án đã phải lùi lại nhưng ghi nhận của phóng viên cho thấy, nhiều máy móc đã được huy động nhưng chưa được vận hành tối đa để triển khai các hạng mục.

Việc thi công các hạng mục thuộc dự án khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn, nhất là những ngày trời có mưa. Cuộc sống của nhiều hộ dân bị ảnh hưởng do vật liệu, máy móc, thiết bị ngổn ngang.

Để bảo đảm an toàn về đê điều, mới đây, Sở NN&PTNT Hà Nội đã có một số văn bản đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội lưu ý trong quá trình triển khai thi công; đặc biệt là đối với nội dung thi công tường bê tông cốt thép.

Sở NN&PTNT Hà Nội đề nghị trong quá trình thi công, chủ đầu tư cần thường xuyên kiểm tra cao độ tường bê tông, đảm bảo cao trình chống lũ; có giải pháp tránh nước chảy qua đường ống ngầm khi xuất hiện lũ trên sông Hồng… Đồng thời, tập trung toàn lực để hoàn thành dự án trước tháng 6/2024 theo đúng tiến độ TP Hà Nội chỉ đạo.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

11/01/2025 | 18:34

Kinhtedothi - Khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang đến gần, ngày càng nhiều người tìm mua bưởi cảnh về chơi Tết. Tại các nhà vườn, trái bưởi hình hồ lô, những quả bưởi tài lộc hình thỏi vàng đã chín vàng, sẵn sàng phục vụ.

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

09/01/2025 | 09:20

Kinhtedothi - Tiếp thu phản ánh của Báo Kinh tế & Đô thị, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Đô thị Hà Nội đang từng bước khắc phục những sai phạm trong quá trình cải tạo, sửa chữa tại ô đất số 2, ngõ 122, phố Vĩnh Tuy (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng).

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

06/01/2025 | 13:23

Kinhtedothi - Phớt lờ các quy định của Luật Trật tự ATGT, hàng loạt xe ô tô vẫn ngang nhiên chiếm dụng những tuyến đường xung quanh trường THCS Phú Đô làm nơi dừng đỗ, gây cản trở, mất an toàn giao thông.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ