Kinhtedothi - Khoảng 2, 3 tuần trở lại đây khu vực cuối ngõ 76 An Dương (phường Yên Phụ, quận Tây Hồ) ngập sâu trong nước. Để không làm gián đoạn việc tiêu thụ nông sản, gia cầm… những người nông dân canh tác tại bãi giữa sông Hồng đã phải sử dụng thuyền chở nông sản đi tiêu thụ.
Những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài, kết hợp việc Nhà máy thuỷ điện Hoà Bình xả lũ đã khiến khu vực cuối ngõ 76 An Dương (phường Yên Phụ, quận Tây Hồ) - một trong 2 con đường ra vào khu vực bãi giữa sông Hồng ngập sâu trong nước (con đường còn lại từ cầu Long Biên xuống - PV).
Để không làm gián đoạn việc tiêu thụ sản phẩm, chăm sóc gia cầm, đặc biệt là những loại trái cây, những nông dân đang canh tác tại khu vực bãi giữa sông Hồng đã luân phiên sử dụng thuyền máy, thuyền tôn, thuyền nhựa… để vận chuyển nông sản ra khu vực bị ngập.
Khu vực cuối ngõ 76 An Dương - một trong 2 tuyến đường ra vào bãi giữa sông Hồng ngập sâu trong nước.
Phó Chủ tịch UBND phường Yên Phụ Nguyễn Hồng Diệp cho biết, cuối ngõ 76 An Dương – khu vực bị ngập úng nằm ở địa bàn giáp ranh giữa phường Yên Phụ và Tứ Liên (quận Tây Hồ); khu vực người dân tổ chức chăn nuôi gia cầm, trồng hoa quả… nằm trong địa giới hành chính quản lý của phường Ngọc Thuỵ, quận Long Biên.
Theo bà Nguyễn Hồng Diệp, từ khi tình trạng ngập úng diễn ra, để đảm bảo an toàn cho người dân trong quá trình di chuyển, thực hiện chỉ đạo của UBND quận Tây Hồ, UBND phường Yên Phụ thường xuyên bố trí lực lượng tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở người dân khi di chuyển bằng thuyền qua khu vực ngập úng không chở hàng quá tải; mặc áo phao trong suốt quá trình di chuyển.
Kinhtedothi - Đến hôm nay, 6/8, huyện Chương Mỹ chỉ còn 3 thôn bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Để khôi phục sản xuất, theo chỉ đạo của UBND huyện, nước rút đến đâu, người dân ưu tiên trồng các loại rau màu ngắn ngày.
Kinhtedothi - Sáng 8/8, Công ty TNHH MTV đầu tư phát triển thủy lợi sông Tích đã mở 4 cửa van tràn xả lũ hồ thủy lợi Đồng Mô. Mực nước sông Tích đang lên làm gia tăng nguy cơ ngập lụt vùng hạ du.
Kinhtedothi - Trong những ngày tới, tại Hà Nội được nhận định sẽ có mưa vừa, mưa to. Ngập lụt có nguy cơ tái diễn như đợt mưa lũ cuối tháng 7, đầu tháng 8/2024, nhất là tại những vùng trũng, thấp, khu dân cư ven các tuyến sông nội địa.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi - Nghị định số 168/2024/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Nhiều lỗi vi phạm tăng mức xử phạt tiền gấp nhiều lần so với trước.
Kinhtedothi - Khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang đến gần, ngày càng nhiều người tìm mua bưởi cảnh về chơi Tết. Tại các nhà vườn, trái bưởi hình hồ lô, những quả bưởi tài lộc hình thỏi vàng đã chín vàng, sẵn sàng phục vụ.
Kinhtedothi - Tiếp thu phản ánh của Báo Kinh tế & Đô thị, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Đô thị Hà Nội đang từng bước khắc phục những sai phạm trong quá trình cải tạo, sửa chữa tại ô đất số 2, ngõ 122, phố Vĩnh Tuy (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng).
Kinhtedothi - Phớt lờ các quy định của Luật Trật tự ATGT, hàng loạt xe ô tô vẫn ngang nhiên chiếm dụng những tuyến đường xung quanh trường THCS Phú Đô làm nơi dừng đỗ, gây cản trở, mất an toàn giao thông.
Kinhtedothi - Ngay khi tiếng còi trọng tài vang lên, báo hiệu chiến thắng, bầu không khí như bùng nổ. Người dân ra đường ăn mừng chiến thắng của đội tuyển bóng đá Việt Nam vô địch
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.
Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành Quyết định số 461/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2025 huyện Đan Phượng.
Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.