Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ chợ hoa Tết

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội vừa có Văn bản số 1257/TB-SGTVT về việc tổ chức giao thông cấm đường, phân luồng giao thông, bố trí các điểm giao thông tĩnh tổ chức Chợ hoa Xuân phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.

Cụ thể, các phương tiện giao thông đường bộ đi từ phía Đông sang phía Tây và ngược lại: theo các đường (phố) Phan Đình Phùng, Hàng Đậu, Lò Rèn, Hàng Cân, Ngõ Gạch, Hàng Vải, Lãn Ông.

Các phương tiện giao thông đường bộ đi từ phía Bắc sang phía Nam và ngược lại: theo các đường (phố) Lý Nam Đế, Phùng Hưng, Phùng Hưng (ngắn), Hàng Đào, Hàng Ngang, Hàng Đường, Đồng Xuân, Hàng Giấy, Trần Nhật Duật, Trần Quang Khải.

Đối với các phương tiện giao thông (xe máy, xe máy điện, xe đạp điện, xe đạp) của các hộ dân trong khu vực cấm đường để phục vụ tổ chức Chợ hoa Xuân Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 được phép đi ra, vào và có vé tích kê của Ban Quản lý tổ chức Chợ hoa Xuân năm 2023 để quản lý đảm bảo trật tự an ninh, trật tự an toàn giao thông khu vực.

 Sở GTVT Hà Nội  tổ chức giao thông cấm đường, phân luồng giao thông, bố trí các điểm giao thông tĩnh tổ chức Chợ hoa Xuân phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão.

Các điểm giao thông tĩnh phục vụ Tổ chức Chợ hoa Xuân Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. Sở GTVT đề nghị UBND quận Hoàn Kiếm chỉ đạo các đơn vị chức năng của quận thực hiện theo quy định hiện hành để đảm bảo trật tự an toàn giao thông và vệ sinh môi trường. Phải để lại chiều rộng tối thiểu trên hè 1,5 m dành cho người đi bộ.

Cùng đó, lắp đặt hệ thống biển báo, rào chắn di động theo nội dung Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ. Thời gian cấm đường, phân luồng giao thông từ ngày 6/1/2023 đến hết ngày 21/1/2023. Hết thời gian cấm trên, UBND quận Hoàn Kiếm có trách nhiệm hoàn trả lại tổ chức giao thông như hiện trạng ban đầu.

Sở GTVT đề nghị UBND quận Hoàn Kiếm chủ trì, chỉ đạo các đơn vị chức năng của quận, Công an quận, UBND phường Hàng Mã và các đơn vị liên quan tổ chức triển khai, thực hiện cấm đường, phân luồng giao thông. Đồng thời phối hợp với các đơn vị chức năng của Công an Thành phố, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội và các đơn vị liên quan bố trí lực lượng chốt trực, hướng dẫn phân luồng giao thông tại các vị trí đầu, cuối tuyến đường (phố) cấm để hướng dẫn các phương tiện giao thông đường bộ không đi vào khu vực cấm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, không xảy ra ùn tắc giao thông khu vực.

UBND quận Hoàn Kiếm có trách nhiệm về an toàn giao thông; phòng chống cháy nổ; thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế và UBND TP Hà Nội trong khu vực tổ chức Chợ hoa Xuân Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 theo quy định hiện hành.

Sở GTVT TP Hà Nội giao Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông phối hợp với các đơn vị chức năng của UBND quận Hoàn Kiếm, Công ty Cổ phần Công trình giao thông Hà Nội và các đơn vị liên quan kiểm tra, giám sát việc tổ chức giao thông trên theo quy định. Thường xuyên tổ chức, theo dõi, báo cáo Sở GTVT kịp thời để chỉ đạo, giải quyết bất hợp lý (nếu có).

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ