Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội phân luồng giao thông phục vụ thi công trên cầu Thanh Trì

Kinhtedothi - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa chấp thuận phương án phân luồng tổ chức giao thông phục vụ thi công dự án bảo đảm an toàn giao thông trên cầu Thanh Trì và tuyến đường Vành đai 3.

 

Phương tiện lưu thông trên cầu Thanh Trì.

Theo đó, các đơn vị liên quan tổ chức thi công trên từng chiều lưu thông của cầu Thanh Trì để hạn chế ùn tắc giao thông. Giai đoạn 1, thực hiện theo chiều từ Pháp Vân đi quốc lộ 5 (từ nay cho đến ngày 15/11/2022). Giai đoạn 2, thực hiện theo chiều từ quốc lộ 5 đi Pháp Vân (từ ngày 16/11 đến 16/12/2022). Chỉ được phép thực hiện thi công từ 22h đến 5h hôm sau và phải thu hồi toàn bộ máy thi công, biển báo, rào chắn... để các phương tiện lưu thông bình thường vào ban ngày.

Nhà thầu tổ chức rào chắn rộng 5m, chiều dài 50m trên một chiều cầu Thanh Trì để dịch chuyển dải phân cách mềm. Trước vị trí thi công 200m, mở dải phân cách giữa để các xe ô tô từ làn hỗn hợp chuyển sang làn đường sát dải phân cách giữa để di chuyển qua vị trí thi công.

Công tác phân luồng cho các phương tiện theo hướng: Đối với làn dành cho ô tô, các phương tiện ô tô lưu thông trên làn đường rộng 7,3m sát dải phân cách giữa của cầu Thanh Trì. Với làn hỗn hợp, các phương tiện ô tô con lưu thông đến vị trí mở dải phân cách chuyển làn lưu thông sang làn dành cho ô tô rộng 7,3m sát dải phân cách giữa để lưu thông đi qua vị trí thi công.

Các phương tiện xe máy lưu thông trên làn hỗn hợp, không chuyển làn tại điểm mở dải phân cách và tiếp tục lưu thông đến vị trí thi công để đi vào làn đường dành cho xe máy rộng 2,9m sau khi dịch chuyển dải phân cách mềm.

Sau khi thi công, dịch chuyển dải phân cách mềm cấm toàn bộ phương tiện ô tô đi vào làn đường dành riêng cho xe máy rộng 2,9m.

Việc sửa chữa mặt cầu (thực hiện sau khi đã hoàn thành dịch chuyến dải phân cách mềm): rào chắn cục bộ tại từng vị trí rộng 5m, chiều dài 50m để thực hiện cào bóc, sửa chữa mặt cầu.

Các đơn vị liên quan tổ chức phân luồng cho các phương tiện ô tô lưu thông trên làn đường rộng 4m sát dải phân cách giữa của cầu Thanh Trì để đi qua vị trí thi công.

Tại hai đầu phạm vi thi công tổ chức mở dải phân cách giữa cho các phương tiện ô tô con đi vào làn xe máy vòng tránh qua vị trí thi công…

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ