Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Phạt gần 500 xe khách trên tuyến Vành đai 3

Kinhtedothi - Từ ngày 18/2 - 26/3, thực hiện Kế hoạch số 339/KH-TTS, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã kiểm tra, xử lý 462 trường hợp xe khách tuyến cố định, xe hợp đồng chay sai hành trình, sai tuyến đường, dừng đỗ sai quy định.

 Thanh tra GTVT quận Nam Từ Liêm đẩy đuổi xe khách rùa bò trên đường Phạm Hùng

Lãnh đạo Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, con số nêu trên chỉ tính riêng khu vực bến xe Mỹ Đình và trên trục Vành đai 3 với các tuyến đường: Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, Khuất Duy Tiến, Nguyễn Xiển, Nguyễn Hoàng. Tổng số 462 trường hợp vi phạm đã bị xử phạt thành tiền 546.100.000 đồng, tạm giữ 5 phương tiện, tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe có thời hạn 38 trường hợp. Đặc biệt, đối với 6 phương tiện chạy sai hành trình, ngoài xử phạt hành chính đối với lái xe, chủ doanh nghiệp quản lý còn bị phạt 74.100.000 đồng, tước phù hiệu xe vận tải hành khách.
 Kiên quyết lập biên bản xử phạt đối với tài xế xe khách đi sai tuyến đường

Phó trưởng Phòng Tham mưu, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Tuấn Anh cho biết, đơn vị đã triển khai toàn bộ lực lượng, tập trung xử lý vi phạm của xe khách tuyến cố định, xe hợp đồng… từ đầu năm tới nay. “Thực hiện chỉ đạo của UBND TP, lãnh đạo Sở GTVT, đơn vị đang từng bước quyết liệt đẩy lùi nạn xe dù, bến cóc, xe khách ràu bò, trá hình, duy trì trật tự, ATGT trên địa bàn toàn TP” - ông Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ