Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: sẽ thay đổi diện mạo đường Giải Phóng

Kinhtedothi - Đường Giải Phóng là cửa ngõ phía Nam Hà Nội đang bị xuống cấp nghiêm trọng, gây mất mỹ quan đô thị, an toàn giao thông. Sở GTVT TP Hà Nội sẽ tiến hành sửa chữa đồng bộ tuyến đường này để kịp thời phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp cuối năm.

Xuống cấp nghiêm trọng

Đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, tuyến đường Giải Phóng có chiều dài 4,6km bắt đầu từ nút giao với đường Đại Cồ Việt, sau đó đi qua địa bàn các quận Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hoàng Mai và kết thúc ở nút giao với đường Vành đai 3.

Đây là trục giao thông chính của cửa ngõ phía Nam Hà Nội, có lưu lượng phương tiện qua lại rất lớn.

Tuy nhiên, tuyến đường có hệ thống biển báo, vạch kẻ sơn tổ chức giao thông chưa đồng bộ; hệ thống biển báo với hệ thống dải phân cách chưa theo tiêu chuẩn quy định; kích thước biển báo chưa phù hợp với cấp tuyến đường đô thị, hệ thống sơn kẻ phần lớn bị mờ, nhiều đoạn bong tróc, chưa đảm bảo yêu cầu về an toàn giao thông.

Tuyến đường Giải Phóng đông đúc phương tiện lại đang bị xuống cấp nghiêm trọng.

Cụ thể, với hệ thống dải phân cách giữa, hiện trạng lớp vữa bê tông xi măng đã nứt vỡ bong bật gây mất mỹ quan. Trên dải phân cách được lắp đặt hàng rào thép. Tuy nhiên hiện nay có nhiều đoạn hàng rào đã hoen gỉ, bong bật, có nhiều đoạn bị mất, hư hỏng, không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật.

Từ thực tế trên, đại diện Sở GTVT cho biết, việc triển khai dự án sửa chữa hệ thống tổ chức giao thông trên tuyến đường Giải Phóng là hết sức cần thiết và cấp bách. Dự án sau khi hoàn thành sẽ lập lại trật tự, văn minh trong giao thông, góp phần giảm ùn tắc và tai nạn giao thông.

Dự án sau khi hoàn thành sẽ góp phần đảm bảo an toàn giao thông, đồng thời góp phần tăng cường phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường, giảm tiếng ồn, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân và cảnh quan đô thị.

Thi công cuốn chiếu

Với kinh phí hơn 12,5 tỷ đồng, dự án sửa chữa hệ thống tổ chức giao thông trên tuyến đường Giải Phóng đã được Sở GTVT Hà Nội phê duyệt với một số hạng mục thi công chính.

Ở nội dung mặt đường, dự án thực hiện sữa chữa cục bộ các vị trí mặt đường bị lồi lõm, rạn nứt, cào bóc lớp mặt đường cũ đến cao độ thiết kế, tưới dính bám bằng nhựa pha dầu tiêu chuẩn 0,5 kg/m²...

Tại hệ thống dải phân cách giữa, thực hiện bó vỉa dải phân cách giữa bị hư hỏng; đào bỏ lớp kết cấu cũ, thay thế bằng bó vỉa bê tông xi măng mới. Với hàng rào sắt hiện tại sẽ được bằng hàng rào mới, hàng giao thay thế có quy cách chiều cao 1,3m dài 3m, kết cấu hàng rào bằng thép ống, thép hộp và được mạ kẽm, trên đỉnh dán giấy phản quang.

Với hệ thống biển báo tổ chức giao thông: Trên toàn tuyến và tại các đầu tuyến, nút giao… thực hiện bố trí các cột có cần vươn, giá long môn để treo các biển báo chỉ dẫn giao thông làn đi, hướng đi.

Với thời gian thi công, đại diện Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông, Sở GTVT Hà Nội (Ban Duy tu - đơn vị triển khai dự án) ông Trần Hữu Hùng cho cho biết, dự án được thi công từ 23/11 dự kiến hoàn thành vào 31/12/2024.

Ông Trần Hữu Hùng thông tin thêm, các hàng rào sắt, biển báo cũ sẽ được tháo dỡ sẽ vận chuyển về kho lưu và tái sử dụng khi cần thiết. Đơn vị cũng sẽ tiến hành tổ chức thi công cuốn chiếu, làm khu vực nào dứt điểm khu vực đó, có biện pháp hướng dẫn cho người và các phương tiện qua lại trong khu vực đang thi công được thuận lợi, an toàn.

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ