Hà Nội số hóa toàn trình 100% thủ tục hành chính từ ngày 2/1/2024
Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 4395/UBND-KSTTHC về việc thực hiện việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
UBND TP Hà Nội chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã triển khai thực hiện việc số hóa, điện tử hóa toàn trình đối với hồ sơ thủ tục hành chính từ khâu tiếp nhận, thụ lý, giải quyết, trả kết quả trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố theo đúng quy định. Thực hiện luân chuyển toàn trình hồ sơ đầu vào đối với 100% hồ sơ thủ tục hành chính, thủ tục hành chính liên thông trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố từ ngày 2/1/2024.
Thực hiện việc ký số của người có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính, cấp kết quả giải quyết thủ tục hành chính bằng bản điện tử kết hợp với bản giấy, số hóa các hồ sơ liên thông giải quyết thủ tục hành chính từ ngày 2/1/2024.
UBND TP giao giám đốc các sở, cơ quan tương đương sở tổ chức rà soát, lựa chọn và tham mưu, trình Chủ tịch UBND TP ban hành danh mục các thành phần hồ sơ cần số hóa theo yêu cầu quản lý theo quy định, trình Chủ tịch UBND TP trước ngày 30/1/2024.
Văn phòng UBND TP được giao theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị trong quá trình triển khai việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố để tổng hợp, báo cáo UBND TP.
UBND TP cũng giao Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục hoàn thiện tính năng số hóa, kho dữ liệu cá nhân… trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố; đánh giá các tính năng của Hệ thống bảo đảm việc triển khai số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định.
Hà Nội có 10.565 biên chế công chức hành chính trong năm 2024
Kinhtedothi - Biên chế công chức hành chính cấp huyện trở lên và biên chế công chức phường thí điểm mô hình chính quyền đô thị năm 2024 của Hà Nội là 10.565 biên chế.
Hà Nội sắp xếp đơn vị hành chính: Giải quyết tốt chế độ cho cán bộ
Kinhtedothi-Lãnh đạo UBND TP khẳng định, để giải quyết hiệu quả các vấn đề cơ bản sau sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã, một giải pháp quan trọng là tập trung thực hiện tốt sắp xếp, bố trí, giải quyết chế độ chính sách cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.
Hà Nội đạt nhiều kết quả trong cải cách thủ tục hành chính
Kinhtedothi - Ngày 26/12, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh chủ trì buổi làm việc trực tuyến với lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã về việc rà soát, đề xuất về phương án ủy quyền thủ tục hành chính năm 2024.