Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Tài xế “hồn nhiên” đi vào đường ngược chiều

Kinhtedothi - Bất chấp luật giao thông và những nguy hiểm tiềm ẩn, tài xế ô tô vẫn cố tình lái xe chạy vào đường ngược chiều dù đã có biển báo và dải phân cách cứng.

Thông tin đến Giao thông Hà Nội, độc giả  M. T. (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết vào khoảng 9 giờ ngày 12/3, trên đường Tôn Thất Thuyết (phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội), một tài xế đã ngang nhiên lái xe đi ngược chiều gần khu vực giao lộ.

 

Theo hình ảnh được camera hành trình gắn trên một ô tô con ghi lại được, thời điểm nói trên, ô tô này đang lưu thông từ ngõ 7 ra đường chính Tôn Thất Thuyết. Khi vừa đến khu vực giao lộ và đang dừng chờ đèn đỏ, phía trước bất ngờ xuất hiện một ô tô khác loại SUV 7 chỗ màu xám, hiệu Toyota Fortuner đang băng qua giao lộ bất ngờ có ý định rẽ trái.

Xe Fortuner đi ngược chiều bất chấp nguy hiểm. Ảnh: Cắt từ clip

Đáng nói, lúc này chiếc xe đã đi qua khu vực lối rẽ, tuy nhiên tài xế không đi thẳng lên để quay đầu lại mà cố tình lái xe chạy vào làn đường ngược chiều, sát trụ đèn tín hiệu giao thông. Bất chấp đoạn đường này có dải phân cách cứng và tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn do có nhiều phương tiện lưu thông, tài xế vẫn cố tình đi ngược chiều.

Đoạn video ghi lại tình huống nói trên sau đó được lan truyền trên mạng xã hội, rất nhiều người bức xúc trước hành vi lái xe bất chấp nguy hiểm, xem thường pháp luật của tài xế. Bên cạnh đó, nhiều cư dân mạng cũng lên tiếng yêu cầu cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc, trích xuất hình ảnh, truy tìm và xử phạt nghiêm trường hợp vi phạm.

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP (sửa đổi tại Nghị định 123/2021/NĐ-CP), quy định phạt tiền từ 4 - 6 triệu đồng đối với người điều khiển xe thực hiện hành vi Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định (làn cùng chiều hoặc làn ngược chiều) trừ hành vi quy định tại điểm c khoản 4 Điều này; điều khiển xe đi qua dải phân cách cố định ở giữa hai phần đường xe chạy; điều khiển xe đi trên hè phố, trừ trường hợp điều khiển xe đi qua hè phố để vào nhà. Đồng thời áp dụng hình phạt bổ sung tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2 - 4 tháng.

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ