Kinhtedothi - Từ 13 giờ ngày 7/9, hai tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông và Nhổn – Cầu Giấy đã tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng của cơn bão số 3 Yagi. Kế hoạch chạy tàu trở lại sẽ dựa theo tình hình thực tế của cơn bão.
Trao đổi với phóng viên Báo Kinh tế và Đô thị, ông Vũ Hồng Trường - Tổng Giám đốc Hanoi Metro cho biết, từ 13 giờ ngày 7/9, cả hai tuyến tàu điện Cát Linh – Hà Đông và Nhổn – Cầu Giấy đã tạm thời dừng phục vụ hành khách.
Nguyên nhân được đưa ra là do ảnh hưởng của cơn bão số 3, gió to vượt ngưỡng cho phép và Hà Nội khuyến cáo người dân không nên ra ngoài đường khiến nhiều chuyến tàu điện không có khách. Thời gian hoạt động trở lại sẽ được thông báo dựa trên tình hình thực tế sau khi bão tan.
Truớc đó, đơn vị này đã đề nghị Ban Phòng chống lụt bão của công ty chuẩn bị phương án đón siêu bão Yagi đổ bộ. Trong điều kiện mưa bão, các đoàn tàu của 2 tuyến metro sẽ chuyển từ chế độ lái tự động sang lái thủ công. Việc dừng tàu do điều kiện thời tiết đã nằm trong kế hoạch chạy tàu của Hanoi Metro.
Theo phương án vận hành, tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ phải ngừng chạy nếu gió vượt quá cấp 8; trong khi ngưỡng chịu gió của tàu Nhổn - Cầu Giấy là cấp 11.
Kinhtedothi - Trong buổi sáng ngày đầu tiên vận hành thương mại (sáng 8/8/2024), đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội đã đón hơn 8.700 lượt hành khách di chuyển và trải nghiệm.
Kinhtedothi - Sau 14 năm xây dựng, sáng 8/8, tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao chính thức khai thác thương mại. Đông đảo người dân và khách tham quan đã có cơ hội trải nghiệm hành trình từ ga S1 đến ga S8 với quãng đường dài 8,5km.
Kinhtedothi - Tính đến 19 giờ ngày 2/9, đã có tổng cộng khoảng 71.800 lượt hành khách sử dụng hai tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội và Cát Linh - Hà Đông trong ngày Quốc khánh.
Kinhtedothi - Transit Oriented Development (TOD) là định hướng phát triển đô thị lấy vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) nhanh, khối lớn làm hạt nhân trung tâm. Đây cũng là định hướng phát triển của Hà Nội trong hiện tại và tương lai, tuy nhiên TOD cũng đặt ra cho TP bài toán khó về quy hoạch.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội vừa ban hành thông báo thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến đường Âu Cơ tại khu vực nút giao với ngõ 431 Âu Cơ (Vũ Tuấn Chiêu), quận Tây Hồ, Hà Nội. Thời gian thực hiện từ ngày 20/1/2025.
Kinhtedothi- Để đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị và tạo thuận lợi cho Nhân dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán 2025, Sở GTVT Hà Nội ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị tạm dừng thi công đào đường, hè trên địa bàn TP từ ngày 22/1 - 12/2/2025.
Kinhtedothi – Hàng Bàng là một trong những con kênh thoát nước tại TP Hồ Chí Minh bị ô nhiễm trầm trọng, với hàng trăm hộ dân sinh sống trên kênh từ hàng chục năm qua, con kênh bị lấp hẳn. Việc khôi phục lại dòng kênh góp phần bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng sống của người dân.
Kinhtedothi - Sáng 17/1, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với UBND TP Hà Nội tổ chức Lễ ra quân Năm An toàn giao thông 2025. Năm nay, TP Hà Nội đặt nhiều mục tiêu và giải pháp được triển khai đồng bộ nhằm kéo giảm tai nạn và ùn tắc giao thông.