Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Thanh tra GTVT chủ động ứng phó với mưa giông

Kinhtedothi - Để kịp thời ứng phó với mưa giông, Thanh tra Sở GTVT yêu cầu, trong thời gian ứng trực, cán bộ, công chức, thanh tra viên sử dụng bộ đàm để liên lạc, không tắt điện thoại di động, đảm bảo thông tin liên lạc 24h/24h.

Những ngày qua, Hà Nội xuất hiện nhiều trận mưa lớn kéo dài nhiều giờ đồng hồ. Nhiều tuyến đường ngập úng cục bộ sau mưa khiến giao thông tê liệt. Trước thực trạng đó, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội vừa yêu cầu các Đội TTGT trực thuộc bố trí lực lượng, phương tiện trực đảm bảo trật tự ATGT ứng phó với mưa lớn, lốc, sét, mưa đá và nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, ngập úng cục bộ trên địa bàn Thành phố.

Ban phòng, chống lụt bão và ứng phó với thiên tai Thanh tra Sở GTVT yêu cầu các Đội TTGT trực thuộc chủ động bố trí quân số ứng trực theo phương án phân công của đơn vị; sẵn sàng nhận nhiệm vụ chủ động ứng phó với mưa lớn, lốc, sét, mưa đá và nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, ngập úng.

 Thời gian gần đây, Hà Nội xuất hiện nhiều trận mưa lớn gây ngập úng cục bộ.

Kiểm tra, gia cố lại trụ sở đơn vị đảm bảo an toàn khi có bão, mưa lớn, lốc, sét, mưa đá... Sau mưa, triển khai ngay lực lượng nắm bắt tình hình úng ngập, cây xanh, cột điện gãy đổ, hư hỏng hệ thống biển báo, kết cấu hạ tầng giao thông.

Thanh tra Sở cũng yêu cầu, đội trưởng các Đội TTGT trực thuộc phải chủ động theo dõi nắm bắt kịp thời diễn biến thời tiết, các điểm úng ngập, các tình huống sự cố... xảy ra trên địa bàn quản lý, báo cáo đột xuất theo chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên và báo cáo thường xuyên về Thanh tra Sở trước 16h00 hàng ngày.

Trong thời gian ứng trực, cán bộ, công chức, thanh tra viên sử dụng bộ đàm để liên lạc, không tắt điện thoại di động, đảm bảo thông tin liên lạc 24h/24h. Không giải quyết chế độ nghỉ phép cho cán bộ, thanh tra viên, nhân viên trong thời gian ứng trực mưa giông.

Bố trí lực lượng, phương tiện phối hợp với lực lượng chức năng phân luồng, chống ùn tắc giao thông tại các điểm nước ngập, xử lý sự cố giao thông; huy động phương tiện đưa người dân qua khu vực ngập nước", Thanh tra GTVT Hà Nội yêu cầu.

Cùng đó, Đội Thanh tra GTVT Đường thủy nội địa phối hợp với các Đội Thanh tra GTVT địa bàn kiểm tra ngay các phương tiện thủy của đơn vị đang neo đậu trên sông hồ; gia cố chằng buộc, di chuyển các phương tiện thủy của đơn vị vào nơi an toàn, đảm bảo không thiệt hại khi mưa lớn đổ bộ vào Hà Nội.

Kiểm tra, nhắc nhở các chủ bến khách ngang sông, bến thủy nội địa, các khu vui chơi giải trí, các chủ phương tiện vận tải thủy chủ động có biện pháp để đảm bảo an toàn cho tài sản và phương tiện.

Đội Thanh tra GTVT Gia Lâm được giao phối hợp kiểm tra, rà soát các vấn đề liên quan, đảm bảo an toàn khu nhà điều hành cầu phao Đuống đảm bảo an toàn cho khu nhà điều hành khi mưa lớn đổ bộ vào Hà Nội.

Các Đội Thanh tra GTVT quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm tra, yêu cầu các đơn vị thi công trên các tuyến đường đang khai thác có biện pháp đảm bảo an toàn về rào chắn, biển báo, cẩu, máy móc phục vụ thi công.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ