Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Thi công giai đoạn 2 ga ngầm S12, các phương tiện lưu thông như thế nào?

Kinhtedothi - Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông, phân luồng giao thông phục vụ thi công giai đoạn 2 - ga ngầm S12 (trên đường Trần Hưng Đạo, từ Lê Duẩn đến Trần Bình Trọng) thuộc dự án đường sắt đô thị thí điểm TP Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội.

 Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội thực hiện rào thử từ ngày 5/6/2021 (Thứ Bảy) và rào chính thức từ ngày 15/6/2021.

Theo đó, với giai đoạn thi công phần garage đoạn từ Quán Sứ đến Trần Bình Trọng, cơ quan chức năng sẽ rào chắn toàn bộ phần đường Trần Hưng Đạo (đoạn từ Quán Sứ đến Trần Bình Trọng). Chiều dài rào chắn 130m, bề rộng rào chắn 29m. Lúc này bề rộng mặt đường tạm lưu thông trên đường Trần Hưng Đạo hướng đi từ Trần Bình Trọng đi Quán Sứ là 2,1m. Tiến độ thi công 510 ngày (tương đương 17 tháng).

Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội thực hiện rào thử từ ngày 5/6/2021 (Thứ Bảy) và rào chính thức từ ngày 15/6/2021.

Với giai đoạn thi công phần hộp phía Nam ga S12, đoạn từ Lê Duẩn đến Ngõ Vạn Kiếp và garage đoạn từ Ngõ Vạn Kiếp đến phố Yết Kiêu, cơ quan chức năng rào chắn một phần đường Trần Hưng Đạo chiều dài 128m chiều rộng 14,5m. Phía Bắc bề rộng mặt đường trên đường Trần Hưng Đạo là 7 m, lưu thông hai chiều xe máy và một chiều ô tô hướng đi từ Phan Bội Châu ra Lê Duẩn. Phia Nam là đường tạm dân sinh bề rộng tối thiểu 1,6 - 2 m hướng từ Lê Duẩn ra đường Yết Kiêu, sau khi thi công xong tường vây, hàng rào công trường sẽ đặt cố định trên đỉnh tường vây sát mép trong phía công trường, do đó đường dân sinh sẽ được mở rộng với bề rộng mặt đường từ 2,6m đến 3m.

Đoạn từ Phan Bội Châu - Yết Kiêu, rào chắn toàn bộ đường Trần Hưng Đạo chiều dài 118m, bề rộng rào chắn 27,7m. Sau khi thi công xong tường vây, hàng rào công trường sẽ đặt cố định trên đỉnh tường vây sát mép trong phía công trường do đó đường dân sinh sẽ được mở rộng với bề rộng mặt đường tạm mỗi bên rộng thêm 1 m nữa. Tiến độ thi công 480 ngày (tương đương 16 tháng). Thời gian thi công từ ngày 8/7/2021.

Về phương án tổ chức giao thông, hướng dẫn giao thông phục vụ thi công: Các phương tiện có nhu cầu đi trên đường Trần Bình trọng theo hướng từ Dã Tượng ra Lê Duẩn đi theo hướng: Trần Bình Trọng - Trần Hưng Đạo - Dã Tượng - Lý Thường Kiệt - Lê Duẩn hoặc Yết Kiêu - Trần Hưng Đạo - Quán Sứ - Lý Thường Kiệt - Lê Duẩn.

Tổ chức giao thông 1 chiều cho các phương tiện ô tô lưu thông trên phố Quán Sứ (đoạn từ Lý Thường Kiệt đến Trần Hưng Đạo). Các phương tiện xe cấp cứu, xe chở bệnh nhân có nhu cầu vào Bệnh viện Tim Hà Nội được phép lưu thông 02 chiều trên tuyến đường Yết Kiêu - Trần Hưng Đạo đoạn từ cổng viện Tim Hà Nội đến Quán Sứ.

Tổ chức giao thông 1 chiều cho phương tiện xe máy, xe đạp và người đi bộ trên hệ thống đường tạm trên đường Trần Hưng Đạo (theo chiều và đoạn từ Trần Bình Trọng đi Quán Sứ).

Tổ chức giao thông 1 chiều cho các phương tiện ô tô lưu thông trên đường Trần Hưng Đạo (đoạn từ Phan Bội Châu ra Lê Duẩn).

Các tòa nhà phía Bắc ga, để lối đi có chiều rộng trung bình khoảng 1,2m cho người đi bộ và các phương tiện xe máy lưu thông 2 chiều ra vào khu dân cư

Trong khoảng thời gian trên, tuyến buýt 03A, 11, 38 sẽ được điều chỉnh đi theo lộ trình cho phù hợp với phương án rào chắn và phân luồng tổ chức giao thông.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội giao Ban Quản lý Đường sắt đô thị và nhà thầu thi công có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị liên quan bổ sung hệ thống bảng hướng dẫn và thông báo phạm vi rào chắn, các biển báo giao thông, biển hướng dẫn giao thông (tại chỗ và từ xa) theo phương án phân luồng nói trên.

Phải có phương án đảm bảo chất lượng thi công, an toàn giao thông, an toàn lao động; trước và trong khi thi công phải có đầy đủ hệ thống biển báo, biển hướng dẫn giao thông, rào chắn, đèn chiếu sáng ban đêm, đèn cảnh báo giao thông, thu dọn phê liệu xây dựng kịp thời, thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường khi thi công... Chủ trì, bố trí lực lượng 24/24h để hướng dẫn giao thông, đảm bảo an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông và xử lý kịp thời các sự cố xảy ra trong suốt thời gian rào chắn thi công...
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ