Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: thông tin vỡ đê sông Cầu tại huyện Sóc Sơn là không chính xác

Kinhtedothi - Trước một số thông tin đăng tải trên mạng xã hội về việc đê sông Cầu bị vỡ, đại diện UBND huyện Sóc Sơn cho biết đây là thông tin không chính xác. Đê chính sông Cầu hiện nay vẫn an toàn.

Hình ảnh đoạn đê bối, bờ bao đoạn Tân Hưng bị tràn, vỡ tại huyện Sóc Sơn.

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị sáng 11/9, Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Đỗ Minh Tuấn cho biết, khoảng 1h15 đến 3h ngày 11/9/2024, lũ sông Cầu tràn, vượt đê bối Đồng Hào đoạn Trung Giã trước, sau đó, tiếp tục tràn đoạn Tân Hưng gây sự cố tràn đê bối đoạn Tân Hưng.

Theo ông Đỗ Minh Tuấn, đây là đoạn đê bối, bờ bao đất sản xuất nông nghiệp. Theo quy định thì khi lũ sông Cầu vượt báo động II, bờ bao này sẽ không còn có khả năng ngăn nước lũ. Những ngày qua, nhân dân đã cố gắng đắp đất, be bờ để giữ đoạn bờ bao này nhưng không thành công.

Thống kê ban đầu cho thấy, sự cố tràn đê bối, bờ bao tại Tân Hưng đã gây úng ngập khoảng 167,1ha diện tích lúa, hoa màu, thủy sản (trong đó, lúa 163,1ha và thủy sản 4ha). Nguy cơ ảnh hưởng 10 hộ dân các thôn: Gò Sành, An Lạc (xã Trung Giã). Lực lượng chức năng đang cấp bách ứng phó sự cố.

Liên quan đến diễn biến lũ trên sông Cầu, dự báo đến 22 giờ ngày 11/9/2024, mực nước trên con sông này sẽ đạt 9,13m và tiếp tục có xu hướng lên chậm. Trong lịch sử, lũ trên sông Cầu đã từng cao 9,2m vào năm 1971. Trong đợt lũ năm 2001, lũ sông Cầu cũng từng đạt 8,95m.

Hà Nội nâng mức báo động lũ trên nhiều tuyến sông

Hà Nội nâng mức báo động lũ trên nhiều tuyến sông

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chi tiết thời tiết dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Chi tiết thời tiết dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

24/01/2025 | 17:45

Kinhtedothi - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa đưa ra nhận định thời tiết phục vụ dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 từ ngày 25/1 đến ngày 2/2/2025 (từ ngày 26 tháng Chạp đến mùng 5 Tết)

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ