Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội tiếp tục giảm 3 điểm ùn tắc giao thông

Kinhtedothi - Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cuối năm 2022 cho thấy toàn thành phố có 37 điểm ùn tắc giao thông, chủ yếu tập trung trong khu vực nội thành, trong số này có 10 điểm ùn tắc phát sinh mới.

Nguyên nhân gây ùn tắc được cho là do lưu lượng phương tiện lớn, ý thức tham gia giao thông của người dân chưa cao. Ngoài ra, ùn tắc giao thông tại 37 điểm còn có các nguyên nhân đặc thù khác như: có 17 điểm ùn tắc giao thông do rào chắn thi công các dự án gây thu hẹp lòng đường; 10 điểm do hạ tầng chưa đồng bộ; 10 điểm do quá tải kết cấu hạ tầng.

Để xử lý tình trạng ùn tắc, thời gian qua lực lượng chức năng đã thực hiện điều chỉnh tổ chức giao thông tại 6/37 điểm nghẽn về giao thông gồm: Trung Văn – Tố Hữu; ngã ba Xa La – Cầu Bươu; Châu Văn Liêm – Lê Quang Đạo; Lê Văn Lương – Hoàng Minh Giám – Nguyễn Tuân; Lãng Yên – đê Nguyễn Khoái. “Tính đến hết tháng 2/2023, đã xử lý được 3/37 điểm ùn tắc giao thông gồm các điểm: Châu Văn Liêm – Lê Quang Đạo; Đại La – Trần Đại Nghĩa; Ngã Tư Vọng.

Cũng theo báo cáo của Sở GTVT, toàn TP hiện có hơn 23 nghìn km đường bộ, trong đó Sở GTVT quản lý hơn 2.300 km và UBND cấp huyện quản lý hơn 21 nghìn km. Tỷ lệ diện tích đất dành cho giao thông trên diện tích đất xây dựng đô thị đạt khoảng 10,35%. Hiện TP có 154 tuyến bus, tiếp cận 30/30 quận huyện và thị xã, 1 tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông đã đưa vào khai thác.

Tỷ lệ vận tải hành khách công cộng đạt 18,5%. Tính đến tháng 2-2023, toàn Hà Nội có 7,86 triệu phương tiện giao thông, trong đó có hơn 1 triệu ô tô, 6,6 triệu xe máy và gần 185 nghìn xe máy điện. Ngoài ra trên địa bàn TP thường xuyên có khoảng 1,2 triệu phương tiện từ các tỉnh, thành phố tham gia giao thông. Tốc độ gia tăng phương tiện giao thông trung bình của Hà Nội vào khoảng từ 4-5%/năm (Năm 2018: 6.548.879; Năm 2019: 6.879.517; Năm 2020: 7.245.515; năm 2021:7.531.839; năm 2022: 7.860.151). Quy mô dân số của Hà Nội hiện có hơn 8 triệu người và khoảng 1,2 – 1,5 triệu người vãng lai thường xuyên sinh sống và làm việc trên địa bàn.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ