Hà Nội triển khai 2 nhóm thủ tục hành chính liên thông
Kinhtedothi- UBND thành phố Hà Nội đã ban hành công văn triển khai 2 nhóm thủ tục hành chính liên thông: “Đăng ký khai sinh - Đăng ký thường trú - Cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi” và “Đăng ký khai tử - Xóa đăng ký thường trú - Trợ cấp mai táng phí”.
Công văn số 2213/UBND-KSTTHC nêu rõ, thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương về tổ chức triển khai thực hiện 2 nhóm thủ tục hành chính liên thông trên, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các sở, ngành: Công an thành phố, Tư pháp, Y tế, Lao động - Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm Xã hội thành phố, Văn phòng UBND thành phố căn cứ hướng dẫn của bộ, ngành chủ quản chỉ đạo việc tổ chức triển khai thực hiện quy trình trong ngành, lĩnh vực đơn vị phụ trách; kịp thời cập nhật các hướng dẫn, quy định về chuyên môn, nghiệp vụ và phối hợp chỉ đạo triển khai thực hiện đối với các ngành, đơn vị theo lĩnh vực phụ trách; thường xuyên tổ chức tập huấn nghiệp vụ, quy trình bổ sung (nếu có) đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức cấp cơ sở trực tiếp thực hiện đối với 2 nhóm thủ tục hành chính liên thông nêu trên trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện.
Bên cạnh đó, kịp thời tham mưu, hướng dẫn, tháo gỡ vướng mắc về chuyên môn, nghiệp vụ trong quá trình tổ chức thực hiện.
UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các đơn vị trên địa bàn triển khai thực hiện đối với 2 nhóm thủ tục hành chính liên thông nêu trên; tổ chức công tác thông tin, tuyên truyền, vận động người dân khi có nhu cầu tham gia thực hiện 2 nhóm dịch vụ công liên thông “Đăng ký khai sinh - Đăng ký thường trú - Cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi” và “Đăng ký khai tử - Xóa đăng ký thường trú - Trợ cấp mai táng phí”.
UBND thành phố cũng giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các sở, ngành (Công an thành phố, Tư pháp, Y tế, Lao động - Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm Xã hội thành phố, Văn phòng UBND thành phố) và UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn đẩy mạnh công tác truyền thông, hướng dẫn việc thực hiện nhóm thủ tục hành chính liên thông để người dân hiểu được ý nghĩa, lợi ích, qua đó tăng số lượng hồ sơ được thực hiện qua dịch vụ công liên thông.
Hà Nội: Đơn giản hoá ít nhất 20% số quy định thủ tục hành chính
Kinhtedothi - UBND TP giao sở, ban, ngành tập trung rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa quy định, thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh và đời sống người dân, bảo đảm cắt giảm, đơn giản hóa ít nhất 20% số quy định và cắt giảm ít nhất 20% chi phí.
Hà Nội: Tăng phân cấp, ủy quyền trong giải quyết thủ tục hành chính
Kinhtedothi - Nhờ sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của chính quyền TP Hà Nội, 6 tháng đầu năm 2023, công tác cải cách hành chính của TP Hà Nội đã đạt được những kết quả nổi bật, tích cực.
Hà Nội: Thực hiện số hóa hồ sơ kết quả giải quyết thủ tục hành chính
Kinhtedothi - Thành uỷ Hà Nội vừa ban hành Kết luận số 1240-KL/TU của Thường trực Thành ủy Hà Nội về Hội nghị giao ban trực tuyến giữa Thường trực Thành ủy - HĐND - UBND thành phố với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã quý II/2023.