Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội xây dựng Trường THPT Chu Văn An và THPT Sơn Tây thành trường chuyên

Kinhtedothi – Năm học 2024 – 2025, Hà Nội tiếp tục xây dựng, hoàn thiện đề án chuyển Trường THPT Chu Văn An và THPT Sơn Tây thành trường THPT chuyên, nâng tổng số trường THPT chuyên của Hà Nội lên 4 trường.

Hà Nội tiếp tục xây dựng, hoàn thiện đề án chuyển Trường THPT Chu Văn An và THPT Sơn Tây thành trường THPT chuyên. Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng của ngành GD&ĐT Hà Nội xác định sẽ thực hiện trong năm học 2024 - 2025.

Học sinh tham dự kỳ thi lớp 10 chuyên.

Khi hai trường này chính thức trở thành trường chuyên, TP Hà Nội sẽ có 4 trường THPT chuyên, gồm: Hà Nội - Amsterdam, Nguyễn Huệ, Chu Văn An và Sơn Tây.

Việc xây dựng 2 trường Chu Văn An và Sơn Tây thành trường THPT chuyên nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng học sinh có năng khiếu cho Thủ đô; đồng thời, thực hiện Thông tư số 05/2023/TT- BGDĐT của Bộ GD&ĐT về quy chế hoạt động của trường THPT chuyên, trong đó có quy định “không tổ chức lớp không chuyên trong trường chuyên”.

Hiện Hà Nội có 2 trường THPT chuyên là Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam và Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ.

2 trường THPT có lớp chuyên là Trường THPT Chu Văn An và Trường THPT Sơn Tây. Năm học 2024 - 2025, bên cạnh chỉ tiêu tuyển sinh vào các lớp chuyên, hai trường này vẫn tuyển sinh lớp không chuyên.

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 của 4 trường THPT có lớp chuyên của TP Hà Nội (gồm chuyên Hà Nội - Amsterdam, chuyên Nguyễn Huệ, Chu Văn An và Sơn Tây) trong năm học 2024 - 2025 là hơn 2.000 chỉ tiêu, tăng gần 500 chỉ tiêu so với năm học trước.

Sở GD&ĐT đề nghị các trường chuyên và trường có lớp chuyên nêu trên tiếp tục thực hiện dạy học theo hướng dẫn tại Công văn số 4171/BGDĐT-GDTrH ngày 26/8/2022 của Bộ GD&ĐT về việc hướng dẫn nội dung dạy học các môn chuyên cấp THPT.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ