Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Xu hướng sống đang dịch chuyển ra phía Tây

rnTheo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2011, hiện tại khu vực phía Tây Hà Nội đang được đẩy mạnh đầu tư phát triển về hạ tầng giao thông cũng như mạng lưới tiện ích xã hội để trở thành trung tâm Tài chính - Kinh tế mới của Thủ đô.

Được coi là một khu vực có lợi thế bậc nhất về phát triển hạ tầng giao thông, khu vực phía Tây Hà Nội vừa có các tuyến đường lớn kết nối với lõi đô thị và các quận nội đô khác, vừa có nhiều trục đường lớn kết nối với các thành phố vệ tinh và các huyện lân cận.
Sau khi tuyến đường trên cao vành đai 3 đi vào khai thác, hàng loạt tuyến đường huyết mạch như Lê Trọng Tấn, Tố Hữu, Vạn Phúc… được đầu tư mở rộng. Việc triển khai tuyến buýt nhanh BRT, chuẩn bị chạy thử tuyến tàu điện Cát Linh – Hà Đông đã góp phần rất lớn thu hút dân cư di chuyển về khu vực phía Tây Nam tạo ra một xu hướng sống ngoại thành mới ở tương lai. Bằng chứng sáng rõ nhất là rất nhiều dự án bất động sản nở rộ tại tuyến đường Lê Văn Lương và luôn nhộn nhịp khách ra vào. Theo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, giá đất nền trong khu đô thị và đất thổ cư gần tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã tăng từ 10-15% so với quý cuối của năm 2016.
 Nhiều trục đường lớn được đầu tư xây dựng để kết nối các huyện lân cận phía Tây Hà Nội với trung tâm.
Không chỉ có vậy, theo điều chỉnh mới nhất, dự án tuyến đường sắt Nhổn – ga Hà Nội sẽ được đẩy mạnh triển khai để hoàn thành vào năm 2021 đã tác động rất lớn đến sự phát triển của khu vực thành phố vệ tinh và các tỉnh lân cận của khu vực phía Tây Hà Nội.
Phát triển phương tiện công cộng là xu thế chung trên thế giới. Thực tế cho thấy, khu vực dân cư gần đường tàu trên cao hoặc tàu điện ngầm đều phát triển và đặc biệt các sản phẩm bất động sản tại đó sẽ sinh lời bền vững. Những vị trí gần các ga tàu điện, tàu ngầm, bến xe đều là những vị trí thuận tiện và rất phát triển không chỉ tại các nước Âu, Mỹ mà còn ở cả Châu Á như Hong Kong, Malayxia, Thái Lan…
Tại khu vực phía Tây Hà Nội, tuyến đường sắt trên cao Nhổn – ga Hà Nội đi vào hoạt động sẽ trở thành tuyến giao thông huyết mạch quan trọng nối các huyện lân cận như Hoài Đức, Đan Phượng với khu vực phía Tây và Tây Nam của Thủ đô. Trong đó đáng lưu tâm nhất, việc huyện Hoài Đức được phê duyệt lên quận đã đưa địa bàn này trở thành lõi của trung tâm Tài Chính – Kinh tế mới của Thủ đô.
Nhờ lợi thế kết nối thuận tiện với các trục giao thông hướng tâm lớn nhất Hà Nội hiện nay như Quốc lộ 32, Đại Lộ Thăng Long, Tố Hữu – Lê Văn Lương và tuyến đường sắt trên cao Nhổn – ga Hà Nội, Hoài Đức đang tạo ra một xu hướng sống ngoại thành làm việc trung tâm trong tương lai gần. Do đó, Hoài Đức đang là địa bàn phát triển trọng tâm của phía Tây Hà Nội.Hà Nội: Xu hướng sống đang dịch chuyển ra phía Tây. Cùng với đó, hệ thống trường quốc tế liên cấp Vinschool chọn khu vực phía Tây Bắc này để phát triển dự án Vinhomes Gardennia. Ngoài ra, hệ thống trung tâm thương mại Aone Mall – tập đoàn bán lẻ lớn nhất Châu Á cũng đã nhắm Hoài Đức là điểm mở rộng quy mô lý tưởng của mình…
Với việc được chú trọng thúc đẩy triển mạnh mẽ như vậy, Hoài Đức nói riêng và khu vực phía Tây nói chung sẽ chuyển mạnh mẽ và mình nhanh chóng trở thành một khu vực phát triển trọng tâm của Thủ Đô trong tương lai không xa.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ