Hà Nội: Xử lý nghiêm vi phạm giao thông của tài xế xe ôm công nghệ
Kinhtedothi - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian gần đây, thực trạng vi phạm trật tự an toàn giao thông của các tài xế xe ôm công nghệ ngày càng diễn biến phức tạp. Để chấn chỉnh, các tổ công tác được bố trí tại những điểm nóng giao thông để phát hiện và xử lý nghiêm.
Theo Công an TP Hà Nội, thực trạng vi phạm trật tự an toàn giao thông của các tài xế xe ôm công nghệ diễn ra khá phổ biến với các hành vi như: vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, dừng đỗ sai quy định, chở người không đội mũ bảo hiểm hay che khuất biển số xe... Các hành vi này không chỉ vi phạm pháp luật mà còn tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông.
CSGT xử lý tài xế xe ôm công nghệ vi phạm giao thông.
Để chấn chỉnh, Phòng CSGT Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt và bố trí các tổ công tác tại những điểm nóng giao thông để phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Qua đó, hàng loạt tài xế xe ôm vi phạm bị CSGT phát hiện, kiểm tra, xử lý.
Đội CSGT đường bộ số 6 cho biết, chỉ riêng đối với xe ôm công nghệ, từ ngày 15/11 - 25/12 đơn vị đã phát hiện, xử lý 35 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, phạt tiền ước tính 17.500.000 đồng, tạm giữ 05 phương tiện, 30 bộ giấy tờ.
Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian tới các tổ công tác trên toàn địa bàn TP sẽ tiếp tục xử lý nghiêm vi phạm giao thông của tài xế xe ôm công nghệ. Đồng thời đề nghị các đơn vị chủ quản xe ôm công nghệ cần phối hợp chặt chẽ với lực lượng CSGT để nâng cao ý thức của đội ngũ tài xế; thường xuyên tổ chức tập huấn kiến thức pháp luật giao thông và xây dựng cơ chế giám sát chặt chẽ sẽ giúp hạn chế vi phạm. Đối với những trường hợp tái phạm nhiều lần, các hãng nên có biện pháp mạnh tay như tạm ngưng hợp tác hoặc chấm dứt hợp đồng.
Việc kết hợp quản lý hiệu quả từ các đơn vị chủ quản cùng sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng không chỉ góp phần giảm thiểu tình trạng vi phạm mà còn xây dựng môi trường giao thông an toàn, văn minh.
Kinhtedothi- Từ ngày 15/12, Công an TP Thái Nguyên tổ chức đợt ra quân cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội trên các tuyến giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Ất Tỵ và lễ hội Xuân 2025.
Kinhtedothi - Theo Thông tư 73/2024/TT-BCA của Bộ Công an, từ ngày 1/1/2025 công an xã được tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến đường xã, đường thôn thuộc địa bàn quản lý...
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Ngày 28/1 tức 29 tháng Chạp, Lãnh đạo Sở GTVT cùng Ban Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên làm việc trên hai tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2A Cát Linh - Hà Đông và số 3, đoạn Nhổn - Cầu Giấy.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.