Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Tĩnh: Bắt giữ 5 tàu giã cào khai thác hải sản trái phép

Kinhtedothi - Thực hiện đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh biên giới vùng biển trước, trong và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn, lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đã phát hiện, bắt giữ 5 tàu giã cào khai thác hải sản trái phép.

Theo thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh, từ ngày 18 - 21/2 đơn vị đã phát hiện, bắt giữ 5 tàu giã cào với 29 thuyền viên có hành vi đánh bắt, khai thác hải sản trái phép trên biển.

Cụ thể, vào lúc 19 giờ 35 phút ngày 18/2 tại vùng biển Nghi Xuân, cách bờ khoảng 8 hải lý, lực lượng tuần tra đã phát hiện bắt giữ 2 tàu cá mang BKS NA-99926TS do Nguyễn Văn Thanh (SN 1993) làm chủ và tàu cá BKS NA-99928TS do Nguyễn Đình Hùng (SN 1973) làm chủ. Trên 2 tàu này còn có 16 thuyền viên đều quê ở phường Nghi Thủy, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An.

Tàu cá biển kiểm soát NA-99926TS do Nguyễn Văn Thanh (SN 1993) làm chủ bị bắt giữ vì có hành vi đánh bắt, khai thác hải sản trái phép trên biển

Cùng thời gian trên, tại vùng biển huyện Cẩm Xuyên (tỉnh Hà Tĩnh), cách bờ khoảng 9 hải lý, lực lượng tuần tra phát hiện, bắt giữ tàu cá mang BKS HT-90356TS do Bùi Quang Dũng (SN 1978) làm chủ, trên tàu còn có 4 thuyền viên quê ở xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên.

Tiếp đó, vào khoảng 10 giờ ngày 19/2, tại vùng biển Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) cách bờ khoảng 8 hải lý, lực lượng tuần tra đã phát hiện bắt thêm 2 tàu cá tỉnh Nghệ An, mang BKS NA-94252TS do Nguyễn Văn Kiều (SN 1977) điều khiển và tàu cá BKS NA-80215TS do Trần Hưng Bình (SN 1988) làm chủ phương tiện. Trên 2 tàu cá còn có 4 thuyền viên quê ở huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

Sử dụng tàu giã cào đánh bắt, khai thác hải sản trái phép trên biển tiềm ẩn nguy cơ tận diệt nguồn lợi thủy sản, ảnh hưởng đến môi trường biển

Hiện, các chủ phương tiện và thuyền viên sử dụng tàu giã cào đánh bắt, khai thác hải sản trái phép trên biển đang được lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh hoàn tất hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thu giữ gần 5.000 chai rượu ngoại nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ

Thu giữ gần 5.000 chai rượu ngoại nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ

22/01/2025 | 09:27

Kinhtedothi - Trong thời gian qua, Cục Cảnh sát PCTP về môi trường, Bộ Công an đã chỉ đạo lực lượng chủ động nắm bắt tình hình trên tuyến, địa bàn trọng điểm đồng thời chủ động trực tiếp đấu tranh phát hiện, triệt phá các vụ việc vi phạm pháp luật về môi trường, tài nguyên, an toàn thực phẩm.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ