Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Tĩnh: chủ động ứng phó mưa lũ tại những dự án trọng điểm

Kinhtedothi- Ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, nhiều nơi trên địa bàn Hà Tĩnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trước tình hình đó, tại những dự án trọng điểm các cơ quan, đơn vị liên quan đang chủ động triển khai các phương án ứng phó với mưa lũ.

Những ngày này, vùng biển Hà Tĩnh liên tục có gió mạnh cấp 5, cấp 6, giật cấp 7, sóng biển cao 1,5 - 2,5m. Tại công trường dự án cảng cá Cửa Nhượng (xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên), các đơn vị thi công đã chủ động neo giằng sà lan, di dời máy móc thiết bị lên cao để phòng ngừa thiệt hại do mưa lũ.

Phương tiện máy móc tại dự án cảng cá Cửa Nhượng được di dời lên cao, phòng tránh mưa lũ
Hạng mục đê chắn cát tại dự án cảng cá Cửa Nhượng phải tạm dừng thi công trước diễn biến phức tạp, khó lường của thời tiết

Qua tìm hiểu được biết, dự án cảng cá Cửa Nhượng có tổng mức đầu tư 280 tỷ đồng, quy mô rộng khoảng 5 ha. Đây là dự án quan trọng, điều kiện thi công khó khăn, phụ thuộc nhiều vào yếu tố thời tiết, thủy triều, đặc biệt là những diễn biến phức tạp, khó lường của mưa lũ nơi cửa biển.

“Sau 6 tháng từ ngày khởi công, đến nay dự án đã thi công hoàn thành khoảng hơn 50% khối lượng. Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên hiện tại hạng mục đê chắn cát đang phải tạm dừng thi công, các phương tiện máy móc đều đã di dời đến nơi an toàn chờ khi thời tiết ổn định sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ xây dựng”, ông Nguyễn Hồng Sơn- Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình NN&PTNT Hà Tĩnh cho biết.

Dự án kênh Cầu Động, thuộc dự án hệ thống thủy lợi Ngàn Trươi- Cẩm Trang (giai đoạn 2) đang được đẩy nhanh tiến độ thi công

Hiện nay, trên địa bàn Hà Tĩnh đang triển khai xây dựng nhiều công trình, dự án trọng điểm như: dự án đường bộ cao tốc Bắc- Nam; dự án đường dây 500kV mạch 3; dự án kênh Cầu Động, thuộc dự án hệ thống thủy lợi Ngàn Trươi- Cẩm Trang (giai đoạn 2); dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 2…Hầu hết các dự án đều thi công trong điều kiện địa chất, thủy văn phức tạp, nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất có thể xảy ra trong mùa mưa lũ.

Trước diễn biến phức tạp, khó lường của thời tiết, chủ đầu tư và các đơn vị thi công tại những dự án trọng điểm đều chủ động xây dựng kế hoạch ứng phó với thiên tai, đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng ngừa cho người lao động. Qua đó vừa duy trì nhịp độ thi công vừa đảm bảo an toàn trên công trường trong mùa mưa lũ.

Hệ thống cảnh báo hố sâu nguy hiểm được lắp đặt trên công trường dự án đường bộ cao tốc Bắc- Nam qua địa bàn Hà Tĩnh

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Khắc Trung- Trưởng ban điều hành dự án thành phần cao tốc Bắc- Nam đoạn Hàm Nghi- Vũng Áng (Ban QLDA Thăng Long- Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, đơn vị đã chỉ đạo các nhà thầu thi công xây dựng kế hoạch phù hợp, theo dõi chặt chẽ diễn  biến thời tiết để có các giải pháp ứng phó kịp thời; tăng cường kiểm tra, rà soát, khơi thông dòng chảy, cống rãnh thoát nước, bố trí lắp đặt các đường dây điện tạm thời phục vụ thi công và hệ thống lán trại đảm bảo an toàn.

“Tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát hiện trường thi công, không để xảy ra bị động, bất ngờ khi chẳng may mưa lũ ập đến. Phạm vi dự án rộng, trải dài qua nhiều địa phương, do vậy chúng tôi tiếp tục duy trì trao đổi thông tin, nắm chắc đặc điểm, dòng chảy mưa lũ để kịp thời lắp đặt hệ thống cảnh báo, phối hợp, xử lý khi có sự cố thiên tai xảy ra”, ông Nguyễn Khắc Trung thông tin.

Dự án đường bộ cao tốc Bắc- Nam đoạn Hàm Nghi- Vũng Áng đang được các nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ xây dựng và triển khai đồng bộ các biện pháp ứng phó với mưa lũ

Thời tiết cực đoan, thiên tai, bão lũ diễn biến phức tạp, khó lường và gây nên những hậu quả nghiêm trọng. Với tầm quan trọng của các dự án trọng điểm, đặc biệt là tinh thần chủ động phòng ngừa, ứng phó kịp thời của các cơ quan, đơn vị liên quan sẽ góp phần duy trì tiến độ thi công và hạn chế thiệt hại nếu chẳng may có mưa lũ xảy ra.

Hà Tĩnh: du khách tắm biển, hiểm nguy rình rập

Hà Tĩnh: du khách tắm biển, hiểm nguy rình rập

Tags
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ