Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Tĩnh: mất an toàn giao thông tại dự án gần 100 tỷ đồng

Kinhtedothi - Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐH.36 (Chợ Đình- Quán Trại, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) đang được đẩy nhanh tiến độ thi công. Vậy nhưng, nghịch lý là công tác đảm bảo an toàn giao thông chưa được thực hiện đồng bộ, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn khó lường.

Sau 7 tháng  từ ngày khởi công xây dựng, các nhà thầu đang tập trung thi công mương lắp ghép và cống ngang qua đường. Tuy nhiên, trên tuyến lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn với người và phương tiện qua lại
Hiện trường là những hố nước rất sâu giữa đường, hệ thống rào chắn, dây cảnh báo nguy hiểm chỉ được lắp đặt một cách sơ sài, không phát huy tác dụng
Tuyến đường ĐH.36 (Chợ Đình- Quán Trại, huyện Can Lộc) phương tiện qua lại rất đông, chỉ cần thiếu quan sát hoặc một sơ suất nhỏ là rất dễ xảy ra tai nạn giao thông từ những hố nước sâu giữa đường
Sau khi thi công cống qua đường, xuất hiện nhiều hố nước sâu nhưng không hề có biển cảnh báo, đèn tín hiệu và các thiết bị đảm bảo giao thông theo quy định
"Lắp đặt hệ thống cảnh báo giao thông là yêu cầu bắt buộc tại các dự án. Tuy nhiên, việc không lắp đặt hệ thống cảnh báo hoặc chỉ lắp đặt sơ sài, đối phó sẽ rất nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại. Vì trên tuyến có rất nhiều hố sâu, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông luôn rình rập", một người dân ở xã Kim Song Trường phản ánh
Qua tìm hiểu được biết, chi phí đảm bảo an toàn giao thông dự án này là hơn 41,6  triệu đồng. Vậy nhưng, không hiểu chi phí đó đã được sử dụng vào mục đích gì mà trên tuyến công tác đảm bảo an toàn giao thông lại chưa được thực hiện đúng quy định, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn rất cao
Có những thời điểm trên tuyến bùn đất vương vãi, nhầy nhụa khắp nơi, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân và gây ô nhiễm môi trường
Thực tế thi công tại dự án đường ĐH.36 (Chợ Đình- Quán Trại) cho thấy, chủ đầu tư, đơn vị thi công và các bên liên quan dường như chỉ quan tâm đẩy nhanh tiến độ xây dựng, xem nhẹ công tác đảm bảo an toàn giao thông, môi trường 
Thi công hệ thống mương thoát nước đi qua rất nhiều nhà dân, nhưng không hề có sào chắn, dây cảnh báo nguy hiểm. Điều này sẽ dễ xảy ra tai nạn khó lường, nhất là đối với trẻ em vùng dự án
Đại diện Ban QLDA Đầu tư xây dựng huyện Can Lộc cho biết, chủ đầu tư thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở các nhà thầu thi công thực hiện công tác đảm bảo an toàn giao thông, phòng ngừa ô nhiễm môi trường. Theo lý giải của vị này thì tại một số vị trí trên tuyến nhà thầu vẫn chưa thực hiện nghiêm túc, còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Đơn vị tiếp thu phản ánh và sẽ kiểm tra, rà soát, yêu cầu nhà thầu thi công kịp thời lắp đặt bổ sung hệ thống cảnh báo an toàn theo quy định
Hà Tĩnh: tăng cường kiểm soát giao thông nút giao quốc lộ 8A

Hà Tĩnh: tăng cường kiểm soát giao thông nút giao quốc lộ 8A

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ