Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Tĩnh: Người dân ám ảnh khúc cua “tử thần”, các cơ quan chức năng có chậm trễ trong việc lắp hộ lan?

Kinhtedothi - Sau khi xảy ra vụ tai nạn khiến nam thanh niên tử vong tại chỗ, các cơ quan chức năng đã tiến hành lắp đặt hộ lan tại khúc cua cầu Kênh thuộc xã Cẩm Hưng (Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh). Đây là "điểm đen" được người dân địa phương thường gọi là khúc cua tử thần.

Thông tin từ lãnh đạo UBND xã Cẩm Hưng cho biết, tại khúc cua này đã xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tâm. Đơn cử, mới đây nhất vào khoảng 23 giờ ngày 21/9, anh Nguyễn Đình P. (SN 1991, xã Cẩm Thịnh, huyện Cẩm Xuyên) điều khiển xe máy lưu thông trên tuyến đường này, khi đến khúc cua cầu Kênh thì cả người và xe đã lao xuống mương. Vụ tai nạn khiến anh P. tử vong tại chỗ. Đến khoảng 6 giờ sáng 22/9, thi thể anh P. được người dân địa phương phát hiện và báo cho các cấp chính quyền.
Sau vụ tai nạn, sáng 22/9, các đơn vị chức năng huyện Cẩm Xuyên đã triển khai lắp đặt hệ thống hộ lan tại khúc cua này.
Đơn vị thi công lắp đặt hộ lan vào sáng 22/9.
“Đoạn đường này có khá đông người đi lại, tuy thẳng nhưng khi đến đoạn cầu Kênh bỗng nhiên bẻ cua nên dễ bị tai nạn. Tại đây lại không biển báo hay lan can gì cho nên nếu không quen đường thì sẽ lao xuống mương ngay. Hầu như, năm nào cũng có người chết ở đây”, ông T. (người dân xã Cẩm Hưng) nói.
Chủ tịch UBND xã Cẩm Hưng Nguyễn Đình Hoạt cho biết, tại vị trí khúc cua cầu Kênh từ lâu địa phương đã đề xuất lắp hộ lan và biển báo nhưng phải chờ quá trình phê duyệt của huyện. Đến hôm qua (22/9), hệ thống hộ lan tại khu vực cầu Kênh đã được tiến hành lắp đặt.
“Những năm trước, địa điểm này cũng xảy ra nhiều vụ tai nạn nguy hiểm, trong đó một vài trường hợp dẫn đến chết người. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, tại đây đã có 2 vụ tai nạn, khiến một người tử vong” - ông Nguyễn Đình Hoạt nói.
Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên Phạm Hoàng Anh cho rằng, việc lắp hộ lan ở khúc cua ở cầu Kênh đã được Ban ATGT lập đề án và giao cho Công an huyện làm chủ đầu tư. Nhưng vì đang chờ bố trí nguồn nên mới xảy ra tình trạng chậm trễ như vậy.
“Phải mất rất nhiều thời gian mới hoàn thành thủ tục đầu tư chứ không phải nói lắp là lắp được. Hộ lan này phải thuê đơn vị từ ngoài Hà Nội về, không phải muốn lắp là đem hộ lan đến lắp”, ông Phạm Hoàng Anh nói.
Lãnh đạo Công an huyện Cẩm Xuyên cho biết, dự án lắp đặt hộ lan tại cầu Kênh được triển khai trong năm 2020, kế hoạch lắp hộ lan đã có từ trước chứ không phải có vụ tai nạn trên rồi mới lắp đặt.
“Lắp hộ lan tại đoạn cầu Kênh nằm trong những dự án triển khai năm 2020 nên nói muộn cũng không phải là muộn lắm..”, vị lãnh đạo này cho biết.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ