Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Tĩnh: ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông tại cửa mỏ khoáng sản

Kinhtedothi - Hiện nay đang là mùa cao điểm xây dựng, các mỏ khai thác khoáng sản ở tỉnh Hà Tĩnh hoạt động hết công suất. Vậy nhưng, do buông lỏng quản lý nên tại các cửa mỏ đều tiềm ẩn nhiều nguy cơ ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông.

Xe chở đá xây dựng lưu thông trên tuyến đường Quốc phòng nối xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc và phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh gây ô nhiễm bụi bặm khắp các khu dân cư
Mỗi khi xe tải đi qua là cả khu vực thôn Làng Mới xã Vượng Lộc phủ màu trắng đục vì khói bụi 
Tuyến đường từ mỏ đá của Công ty CP Huy Hoàng ra Quốc lộ 1A đoạn qua xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc bụi bay mù mịt khắp nơi
Xe chở đá tải trọng nặng, chạy với tốc độ nhanh trên tuyến đường Quốc phòng gây lo lắng cho người dân về ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông
Trên tuyến đường Quốc phòng được cắm biển tải trọng 13 tấn. Tuy nhiên, dàn xe tải cỡ lớn chở đá từ các mỏ đi ra đều có dấu hiệu vượt quá tải trọng cho phép
Tuyến đường từ thôn Làng Mới đến trung tâm xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc được cắm biển cảnh báo  đông dân cư, giảm tốc độ. Vậy nhưng, dàn xe tải chở đá vẫn chạy ồ ạt bất chấp mọi quy định về tốc độ
Các xe tải chở đá hoạt động với tần suất tăng cao trong mùa xây dựng gây ô nhiễm môi trường, phá hỏng kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Trên đường Quốc phòng xuất hiện hàng loạt ổ voi, ổ gà do xe tải chở đá băm nát suốt thời gian dài
Đá rơi vãi tung tóe khắp nơi trên đường gây mất an toàn rất cao đối với người tham gia giao thông 
Tại một số bãi tập kết ven đường Quốc phòng do không được che chắn nên đá tràn ra đường, lấp mương thoát nước, gây tắc dòng chảy và nhiều hệ lụy khác trong mùa mưa
Xe chở đá chen chúc lưu thông trên các tuyến đường ở xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc trở thành nỗi ám ảnh, lo lắng của mọi người về nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rủi ro, khó lường
Trước phản ánh của dư luận về nguy cơ mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường ở khu vực cửa mỏ khai thác đá, các lực lượng chức năng huyện Can Lộc đã ra quân tuyên truyền, kiểm tra, xử lý vi phạm. Tuy nhiên, nghịch lý là tình trạng ô nhiễm bui bặm, xe có dấu hiệu chở quá tải trọng, mất an toàn giao thông vẫn diễn ra thường xuyên, gây bức xúc trong Nhân dân
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ