Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Tĩnh: Quốc lộ 1A bị ngập sâu, cấm người và phương tiện qua lại

Kinhtedothi - Mưa lớn kéo dài, nước lũ dâng cao khiến Quốc lộ 1A đoạn qua xã Xuân Lam, huyện Nghi Xuân(Hà Tĩnh) bị ngập sâu. Các lực lượng chức năng đã cắm biển cấm người và phương tiện qua lại.

Khoảng 22 giờ tối 29/9 nước lũ từ thượng nguồn đổ về gây ngập Quốc lộ 1A đoạn qua xã Xuân Lam với chiều dài khoảng 1km, nơi sâu nhất từ 0,5-0,7m. Đoạn đường bị ngập lụt sát với sông Lam, nước chảy xiết, rất nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại.

Quốc lộ 1A đoạn qua xã Xuân Lam, huyện Nghi Xuân nơi ngập sâu 0,5-0,7m

“Nước lũ ngập Quốc lộ 1A trong đêm tối, nhiều phương tiện tham gia giao thông phải quay đầu xe đi về phía đường tránh thị xã Hồng Lĩnh. Trong khi đó có không ít xe ngoại tỉnh vì không quen đường nên phải dừng đỗ một thời gian khá lâu, sau đó mới quay trở lại tìm đường tránh lũ an toàn”, một người dân ở xã Xuân Lam cho biết.

Các lực lượng chức năng trực gác 24/24h để phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông  khi Quốc lộ 1A bị ngập

Trao đổi với phóng viên, Thượng tá Trần Xuân Sinh - Phó Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Tĩnh cho biết, phát hiện Quốc lộ 1A bị ngập lụt trong đêm lực lượng cảnh sát giao thông và các đơn vị liên quan đã lập sào chắn, cắm biển cảnh báo nguy hiểm, tiến hành phân luồng, hướng dẫn xe lưu thông theo đường tránh thị xã Hồng Lĩnh để đảm bảo an toàn.

“Việc phân luồng ở phía Bắc từ cầu Bến Thủy 2 (thị trấn Xuân An), phía Nam từ ngã tư trung tâm thị xã Hồng Lĩnh. Bên cạnh phân luồng, điều tiết giao thông từ xa chúng tôi cũng đã bố trí lực lượng phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan trực gác 24/24h tại 2 điểm đầu của đoạn đường bị ngập, phòng ngừa tai nạn đuối nước và những rủi ro trong mưa lũ”, Thượng tá Trần Xuân Sinh cho biết thêm.

Được biết, sau những ngày mưa lớn kéo dài, nước lũ từ thượng nguồn đổ về, mực nước sông Lam tiếp tục dâng cao, nguy cơ ngập lụt sâu vùng hạ du và Quốc lộ 1A đoạn qua xã Xuân Lam, huyện Nghi Xuân có thể tiếp tục xảy ra.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ