Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Tĩnh: sạt lở đất đường lên Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo

Kinhtedothi - Đường lên Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra sạt lở đất khá nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho người và phương tiện qua lại.

Sau nhiều ngày mưa lớn, quốc lộ 8A nối Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo tỉnh Hà Tĩnh với nước bạn Lào xảy ra sạt lở đất khá nghiêm trọng. Vị trí sạt lở cách cầu Eo Cô Gái (km82+250) khoảng 30m hướng về phía nước bạn Lào. Tại hiện trường hàng trăm m3 đất đá, cây cối từ trên núi cao đổ sập xuống đường, gây khó khăn, nguy hiểm cho người và các phương tiện qua lại.

Hàng trăm m3 đất đá, cây cối đổ sập xuống đường, gây nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại
Gốc cây rất lớn bị sạt lở, bật gốc trên quốc lộ 8A

“Điều khiển phương tiện qua vị trí sạt lở rất lo sợ, vì đất đá, cây cối đã bão hòa nước có thể tiếp tục đổ sập xuống đường bất cứ lúc nào. Do vậy, tôi luôn chú ý quan sát, bóp còi ra hiệu cho các phương tiện ngược chiều, né tránh sạt lở, phòng ngừa xảy ra tai nạn giao thông”, tài xế  Nguyễn Anh Tuấn ở TP Vinh, tỉnh Nghệ An cho biết.

Quốc lộ 8A đoạn gần Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn) đèo dốc quanh co, núi rừng hiểm trở. Vào mùa mưa dọc tuyến đường độc đạo này thường xảy ra những vụ sạt lở đất nghiêm trọng, trong đó nhiều nhất là tại đoạn tuyến Km82+300- Km82+750.

Trời mưa, việc tiếp cận hiện trường, dời dọn đất đá, cây cối chưa thể thực hiện

Mặc dù những vụ sạt lở đất nghiêm trọng chưa gây thiệt hại về người, nhưng đã ảnh hưởng rất lớn đến kết cấu hạ tầng giao thông, nguy cơ mất an toàn luôn rình rập. Gần đây, qúa trình cải tạo, nâng cấp quốc lộ 8A có 17 vị trí thường xuyên bị sạt lở, hoặc nguy cơ sạt lở đã được các đơn vị thi công xử lý, khắc phục.

“Hiện nay, đất đá bị sạt lở chưa được dời dọn, vì còn mưa. Qúa trình làm thủ tục xuất nhập cảnh, đơn vị luôn tuyên truyền, nhắc nhở lái xe, người dân chú ý quan sát, chủ động phòng ngừa sạt lở đất, đảm bảo an toàn về người và tài sản”,  Thiếu tá Lê Thanh Đại- Phó Trạm trưởng Trạm Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo cho biết. 

Qúa trình làm thủ tục xuất nhập cảnh, lực lượng Bộ đội Biên phòng và các cơ quan chức năng ở Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo thường xuyên truyền, nhắc nhở người dân, du khách chủ động phòng tránh sạt lở 

Quốc lộ 8A là tuyến giao thông huyết mạch, nối tỉnh Hà Tĩnh với tỉnh Bô ly khăm xay của nước bạn Lào qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo. Tuyến đường này lưu lượng phương tiện qua lại rất lớn, nhất là dịp cao điểm cuối năm. Vì vậy, điểm sạt lở khu vực gần cầu Eo Cô Gái và các vị trí đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ sạt lở trở thành nỗi lo lắng, bất an với mọi người.

Trên tuyến quốc lộ 8A một số vị trí đã bị sạt lở và chưa có dấu hiệu dừng lại
Trên tuyến quốc lộ 8A có 17 vị trí thường xuyên bị sạt lở đã được xử lý, khắc phục bằng khung dầm bê tông kiên cố hoặc lắp đặt lưới neo chống sạt lở, đảm bảo an toàn

Trao đổi với phóng viên, ông Kiều Vĩnh Phương - Giám đốc Ban điều hành Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 8A (Ban Quản lý dự án 4- Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, hiện tại dự án đã thi công cơ bản hoàn thành, các vị trí trước đây thường xuyên bị sạt lở đã được ghép rọ đá, đổ khung dầm ốp bê tông kiên cố, lắp đặt lưới neo chống sạt lở, đảm bảo an toàn.

“Điểm sạt lở gần cầu Eo Cô Gái chưa thể tiến hành dời dọn đất đá, cây cối vì còn mưa, việc tiếp cận hiện trường sẽ không đảm bảo an toàn. Hiện tại, làn đường vẫn đủ cho xe lưu thông, do vậy khi thời tiết ổn định chúng tôi sẽ huy động lực lượng, phương tiện giải tỏa sạt lở”, ông Kiều Vĩnh Phương thông tin.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ