Kinhtedothi – Eo Cô Gái gần Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) từng xảy ra nhiều vụ sạt lở đất rất nghiêm trọng, trở thành nỗi ám ảnh của mọi người. Hiện nay, công trình cầu mới được gấp thi công, góp phần ứng phó hiệu quả với sạt lở.
Mùa mưa lũ, trên tuyến Quốc lộ 8 khu vực gần Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo từng xảy ra nhiều vụ sạt lở đất nghiêm trọng. Trong đó, riêng đoạn qua Eo Cô Gái (Km82+300) là vị trí xung yếu nhất. Nơi đây liên tục xảy ra sạt lở, có thời điểm hàng nghìn m3 đất đá, cây cối từ trên núi cao trút xuống chắn ngang đường, gây ách tắc giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
Để ứng phó với sạt lở, hiện nay công trình cầu Eo Cô Gái (thuộc dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 8) đang được liên danh Công ty cổ phần 484 và Công ty cổ phần Thăng Long đẩy nhanh tiến độ thi công. Cầu có tổng mức đầu tư 22 tỷ đồng, được thiết kế dài 150m, rộng 8m, xây dựng cách vị trí thường xuyên sạt lở khoảng 40m.
Trao đổi với phóng viên, ông Kiều Vĩnh Phương - Giám đốc Ban điều hành Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 8 (Ban Quản lý dự án 4 - Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, vào mùa mưa lũ, khu vực Eo Cô Gái thường xảy ra sạt lở đất nghiêm trọng. Vì vậy, công tác khảo sát, thiết kế xây dựng cầu được tính toán rất kỹ lưỡng, khoa học, phương án nắn tuyến tránh xa khu vực sạt lở xung yếu được cho là tối ưu và đảm bảo an toàn nhất.
“Sau hơn 5 tháng thi công, đến nay các nhà thầu đã cơ bản xây dựng xong 11 trụ cầu, đang tiến hành đổ bê tông sàn 2 đầu cầu, chuẩn bị thi công nhịp. Dự kiến, nếu thời tiết thuận lợi thì khoảng 3 tháng sau cầu Eo Cô Gái sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng, góp phần đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua lại trên tuyến đường độc đạo lên Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo”, ông Kiều Vĩnh Phương thông tin.
Kinhtedothi - Trong 2 ngày 5 - 6/12, nhiều vị trí trên tuyến Quốc lộ 8A bị sạt lở hết sức nghiêm trọng. Trước tình hình đó, các cơ quan, đơn vị liên quan ở tỉnh Hà Tĩnh đang gấp rút triển khai nhiều phương án ứng phó, đảm bảo an toàn giao thông.
Kinhtedothi - Sau nhiều giờ nỗ lực giải tỏa, dời dọn đất đá sạt lở, đến 17 giờ chiều nay (6/12) Quốc lộ 8A ở huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh đã chính thức thông xe trở lại.
Kinhtedothi - Tuyến Quốc lộ 8A, đoạn lên Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) từng xảy ra nhiều vụ sạt lở đất nghiêm trọng. Trước mùa mưa lũ năm nay, các cơ quan, đơn vị liên quan đã chủ động triển khai nhiều phương án ứng phó với sạt lở đất.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi - Ngày 28/1 tức 29 tháng Chạp, Lãnh đạo Sở GTVT cùng Ban Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên làm việc trên hai tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2A Cát Linh - Hà Đông và số 3, đoạn Nhổn - Cầu Giấy.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Theo báo cáo của Bộ Công an, ngày 26/1 (tức 27 tháng Chạp) ngày nghỉ thứ hai của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, toàn quốc xảy ra 53 vụ tai nạn; lực lượng chức năng phát hiện, xử lý 7.855 trường hợp vi phạm giao thông.
Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.
Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành Quyết định số 461/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2025 huyện Đan Phượng.
Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.